Hiện tượng nguyệt thực một phần dài nhất trong 580 năm sẽ diễn ra hôm nay, 19/11

Giai đoạn đầu và cực đại của nguyệt thực diễn ra khi Mặt Trăng chưa mọc ở Việt Nam nên chỉ có thể quan sát giai đoạn sau của nguyệt thực.

Ngày 19/11, thế giới sẽ được chứng kiến hiện tượng nguyệt thực một phần dài nhất trong 580 năm qua. Nguyệt thực một phần có thể được quan sát thấy bằng mắt thường tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Lý tưởng nhất là các khu vực trải dài từ Bắc Mỹ và Thái Bình Dương, Tây Âu, miền Đông nước Úc, New Zealand và Nhật Bản.

Theo NASA, đợt nguyệt thực này sẽ kéo dài khoảng 3h28', dài nhất trong 580 năm qua. Dự đoán lần nguyệt thực tiếp theo sẽ xảy ra vào tháng 5/2022.

  Nguyệt thực quan sát tại Sydney, Australia vào ngày 26/5/2021 (Ảnh: AP)

Nguyệt thực quan sát tại Sydney, Australia vào ngày 26/5/2021 (Ảnh: AP)

Ở Việt Nam, Mặt Trăng chỉ bắt đầu mọc từ khoảng 17h14' đến 17h26' nên sẽ bỏ lỡ giai đoạn nguyệt thực cực đại, diễn ra lúc 14h, tới 17h47' hiện tượng nguyệt thực sẽ kết thúc. Dù ngắn ngủi nhưng nếu có vị trí thuận lợi, người dân vẫn có thể chứng kiến một phần của hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Thanh Mai

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đầu tư vào MOBOX, giá MBOX tăng chóng mặt

Binance Labs đã đầu tư chiến lược vào MOBOX – một nền tảng game metaverse – để đưa lĩnh vực nền tảng game lên một tầm cao mới.