HLV Kim Sang Sik: 'Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines nhờ tiền đạo xuất sắc'

Hoàng Toàn

Dự họp báo sau trận thắng tuyển Philippines, huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik khen ngợi màn trình diễn của các học trò, đồng thời ông cho rằng đội tuyển Việt Nam thắng lợi là nhờ sở hữu dàn tiền đạo xuất sắc.
HLV Kim Sang-sik trả lời báo chí tại họp báo sau trận đấu
HLV Kim Sang-sik trả lời báo chí tại họp báo sau trận đấu

Trả lời báo chí tại họp báo sau trận, HLV Kim Sang-sik cho biết đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Philippines, với 2 tình huống suýt thua trong hiệp đầu, rồi bị dẫn bàn từ phút 62. Nhưng các học trò của ông Kim đảo ngược tình thế nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong khoảng 15 phút giữa hiệp hai. Sau đó, đội bỏ lỡ một số cơ hội rồi bị gỡ hòa từ một pha cố định ở phút 89. Phải đến phút bù thứ năm, đội tuyển Việt Nam mới định đoạt trận đấu với pha chớp cơ hội của tiền đạo vào thay người Phạm Tuấn Hải.

Ông Kim Sang-sik cho rằng, bóng đá luôn khó lường và trận đấu tối nay cho thấy điều đó. Đội tuyển Philippines đã có hai cơ hội ăn bàn ở hiệp một, nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa hai tình huống đó. Ngược lại, Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải - những tiền đạo xuất sắc khi tận dụng cơ hội. 

Thắng lợi tỷ số 3-2 trên sân nhà đã giúp đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu kép. Đội vừa cắt mạch thua bảy trận trước đó, và có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh vé đi tiếp vào vòng loại ba, khi chỉ còn kém nhì bảng Indonesia 1 điểm trước lượt trận cuối. Màn ngược dòng còn giúp Những chiến binh sao vàng khởi đầu suôn sẻ với HLV Kim Sang-sik - người nhậm chức đầu tháng 5 và mới làm việc cùng các cầu thủ qua năm buổi tập.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông và các học trò tháo bỏ ít nhiều nhiều áp lực nhờ chiến thắng hôm nay. "Lâu rồi, tuyển Việt Nam mới thắng. Đội chỉ tập trung trong 5 ngày - thời gian quá ít ỏi, nhưng các cầu thủ đã thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết, tôi nghĩ đó cũng là một yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng hôm nay", HLV Kim nói thêm. Ngoài ra, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết bản thân đứng suốt trận ngoài đường biên, vì muốn đồng cảm với những khó khăn và mệt mỏi của các học trò trong sân.

Với sự khiêm tốn, ông Kim nói thêm: "Phải mất một khoảng thời gian dài để ĐT Việt Nam mới lại giành chiến thắng, đặc biệt là trên sân nhà. Các cầu thủ của tôi đã tập luyện chăm chỉ để có một kết quả tốt trong thời gian ngắn. Họ đã chạy liên tục từ phút đầu tiên đến tận phút cuối cùng, sau đó tạo nên chiến thắng. Đây mới là yếu tố quyết định, không phải tôi. 5 ngày rất ngắn nhưng các cầu thủ đã rất cố gắng. Tôi muốn cảm ơn họ. Đồng thời hy vọng người hâm mộ tiếp tục cổ vũ đội tuyển những trận sắp tới".

HLV người Hàn Quốc cũng không nghĩ rằng chiến thắng của ĐT Việt Nam mang màu sắc may mắn, ông Kim cho rằng trong bóng đá đôi khi mọi thứ không đi theo kế hoạch định sẵn, cũng không phụ thuộc và các yếu tố tấn công hay phòng ngự. Ở trận này, đội tuyển Philippines muốn thắng nên không thể kiểm soát tốt các tình huống tốt có được. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại có những tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh. 

Trong bầu không khí thoải mái vì trận ra mắt suôn sẻ, HLV Kim Sang-sik vui vẻ nói rằng điệu nhảy hip-hop của ông khi ăn mừng ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors sẽ được tái hiện nếu ĐT Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024.

Khi được phóng viên hỏi về lựa chọn Đặng Văn Lâm cho trận đấu với Philippines, ông Kim Sang-sik chia sẻ, cả Nguyễn Filip và Văn Lâm đều thể hiện rất tốt, nhưng trận đấu chỉ có thể chọn một. Trong cuộc trao đổi với BHL, thủ môn Đặng Văn Lâm có phong độ tốt hơn và được chọn để bắt chính. Tuy nhiên sự cạnh tranh của cả hai vẫn tiếp tục và điều này mang lại những tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt ở trận này, HLV Kim Sang-sik hầu như không trở về ngồi trong khu vực kỹ thuật lần nào. Ông liên tục đứng ngoài đường biên để theo dõi và khi cần lên tiếng chỉ đạo, động viên các cầu thủ. "Tôi không mệt vì đứng liên tục như thế đâu. Các cầu thủ đá cả trận trên sân mới là những người mệt nhất", ông Kim nói. 

Cuối cùng, HLV Kim Sang-sik hứa sẽ cùng đội tuyển Việt Nam cố gắng hơn nữa ở các trận tiếp theo để tạo ra cảm giác tận hưởng cho cổ động viên, và mong nhận được nhiều hơn sự cổ vũ từ khán giả.