Hoa hậu Trung Quốc nhập viện vì mặc váy quá chật: Sự ám ảnh về vòng eo 'siêu gầy'

Sự việc Hoa hậu Trương Manh phải nhập viện vì siết eo bằng váy đã khiến dư luận nhắc lại hàng loạt nghệ sĩ bị ám ảnh về vấn đề cân nặng.

Mới đây, Hoa hậu Trương Manh phải nhập viện vì mặc váy bó sát tham dự Đêm hội Weibo.  Cô "cảm thấy cực kỳ đau ở phần xương sườn". Cô tiết lộ để có được tạo hình hoàn hảo như công chúa trên thảm đỏ cô đã nhờ đến chiếc áo corset.

"Thảm đỏ + váy nịt bụng = chỉnh hình. Bác sĩ nói tôi gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo quá chật. Để có hình thể đẹp tôi phải đánh đổi bằng sức khỏe", nữ nghệ sĩ chia sẻ và đăng kèm ảnh chụp X-quang.

          Bộ váy siết eo quá đà khiến Trương Manh nhập viện. Ảnh: Weibo.

Bộ váy siết eo quá đà khiến Trương Manh nhập viện. Ảnh: Weibo.

Cũng trong Đêm hội Weibo, tên tuổi của Cúc Tịnh Y cũng leo thẳng lên top hotsearch vì vòng eo siêu nhỏ. Vốn dĩ người đẹp này luôn bị ám ảnh về cân nặng và luôn khắc nghiệt với bản thân trong việc giảm cân. Cô cao 1,59 m nhưng chỉ nặng 38 kg, vòng eo khoảng 50 cm. Cô từng khiến công chúng ngỡ ngàng với video nhai một mẩu bánh mì đến 32 lần, rồi mới nuốt. Theo chia sẻ đây là cách cô giảm cân và làm giảm cảm giác thèm ăn. "Tôi sẽ không ăn trừ khi tôi chết", Cúc Tịnh Y nói.

Điều này khiến nhiều người bàn luận sôi nổi về vấn đề ngoại hình và cơn ác mộng "phải đẹp bằng mọi giá" của minh tinh trong showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Tân Hoa Xã chỉ ra: "Tại một lễ trao giải, công chúng mấy ai chú ý đến việc nghệ sĩ nhận giải thưởng nào, đạt thành tựu gì. Thay vào đó, họ chọn hướng mắt về thảm đỏ - nơi diễn ra cuộc chiến nhan sắc và váy áo. Sau đó, sẽ mang ra bình phẩm trên mạng. Những vấn đề xoay quanh sắc vóc của sao lên hot search còn nhiều hơn cả việc họ có cống hiến gì trong ngành nghệ thuật".

Không chỉ vậy, truyền thông cũng góp phần dẫn dắt khiến công chúng ngày càng có cái nhìn khắt khe về ngoại hình.

Tháng 1/2020, cũng tại Đêm trao giải Weibo, Lưu Diệc Phi bị chế giễu ngoại hình sau khi xuất hiện bên Dương Mịch, Angelababy, Đồng Lệ Á. Vốn là người dễ tăng cân nên cô ít khi có được thân hình "mình hạc xương mai" như đồng nghiệp và hay bị soi mói vóc dáng. 

Nghệ sĩ trẻ Dĩnh Nhi thường xuyên xuất hiện trước truyền thông với vẻ ngoài gầy gò, lộ cả xương sườn. Để giảm cân, Dĩnh Nhi cho biết cô bỏ đói bản thân, ăn thực phẩm giàu axit để ức chế sự thèm ăn nhưng lại bị bệnh dạ dày. 

MC Tạ Nạ còn có cách giảm cân khác nghiệt hơn là chà ớt lên người để giảm mỡ thừa. Hay như Thư Kỳ nhịn ăn từ sáng đến đêm khi tham gia show Nhà hàng Trung Hoa, Chương Tử Di chỉ ăn mỗi ngày ba đũa mì trong thời gian tham dự các LHP quốc tế. 

Theo Tân Hoa Xã, hiện tại, tư tưởng "phải gầy, phải có eo thon, dáng đẹp, chân dài" không chỉ ám ảnh trong giới showbiz, mà còn ảnh hưởng đến giới trẻ Trung Quốc. Minh chứng là có vô số trào lưu đo vòng eo, điều này cho thấy vấn đề ngoại hình ngày càng được chú ý. 

"Trong thời đại văn hóa đại chúng, chúng ta cần đề cao những vẻ đẹp khác biệt, tự nhiên của mỗi người. Đẹp là điều ai cũng mong muốn, nhưng cần phải đặt sức khỏe lên hàng ưu tiên", hãng thông tấn hàng đầu Trung Quốc bình luận.

Thanh Mai

 Những trường hợp nào phải cách ly khi từ Hải Dương về Hà Nội?

Những trường hợp nào phải cách ly khi từ Hải Dương về Hà Nội?

Đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương cần thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà.