Hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất ôtô điện của Tesla, California

Sở phòng cháy chữa cháy thành phố Fremont, bang California (Mỹ) ngày 11/3 cho biết tối cùng ngày, cơ quan này đã khống chế được hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất xe ôtô điện của Tesla trong vòng vài giờ.

Theo Sở phòng cháy chữa cháy thành phố Fremont cho biết, không có nhân viên hoặc nhân viên cứu hỏa nào bị thương trong vụ cháy này.

Kênh CNBC đưa tin, đám cháy được cho là xảy ra tại một khu vực của cơ sở Tesla đang được xây dựng. Đây là nhà máy lắp ráp xe chính của Tesla tại Mỹ. Công ty hiện đang xây dựng cơ sở thứ hai ở Austin, Texas.

106533378-1589287496945gettyimages-1212731006.jpeg
Xe đi qua nhà máy lắp ráp Tesla ở Fremont, California, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Công ty sản xuất ô tô điện của tỷ phú Elon Musk sản xuất mẫu sedan Model 3, crossover SUV Model Y và xe điện Model S và X cao cấp hơn ở Fremont.

Theo vị tỷ phú này, nhà máy Fremont gần đây đã ngừng hoạt động ít nhất hai ngày do thiếu một số bộ phận.

Theo hồ sơ quý IV của Tesla với SEC, Tesla đã nhận được “thông báo vi phạm” từ Khu quản lý chất lượng không khí vùng Vịnh liên quan đến việc cấp phép và tuân thủ không khí cho nhà máy Fremont.

“EPA đang xem xét việc tuân thủ các hoạt động của Nhà máy Fremont của chúng tôi với các yêu cầu hiện hành theo Đạo luật không khí sạch và chúng tôi đang làm việc với EPA để phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin của họ,” Tesla cho biết.

screenshot_1.png

Theo cơ quan cứu hỏa Fremont, “Ngọn lửa nằm sâu trong một chiếc máy dập sản xuất xe cộ”. Lực lượng cứu hỏa thành phố đã phối hợp với đội nội bộ của Tesla, Đội phản ứng cháy Tesla, để dập tắt đám cháy trong vòng vài giờ.

Mặc dù, đám cháy đã được kiểm soát, song lực lượng cứu hỏa vẫn có mặt tại hiện trường để kiểm soát tình hình.

Một đoạn video được KTVU Fox 2 đăng tải cho thấy khói từ nhà máy bốc cao lên bầu trời. Hiện Tesla vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo gì liên quan đến vụ việc này.

Hiện chưa có thông báo về thiệt hại về người và tài sản.

NGỌC CHÂU