Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ trường Gateway, luật sư đề nghị triệu tập nhân chứng

Sáng nay (18/5), TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón của trường.

Theo đó, phiên tòa sẽ diễn ra trong 1 ngày, HĐXX phúc thẩm gồm 3 thẩm phán. Bị hại trong vụ án là L.H.L. (SN 2013, trú tại phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - học sinh lớp 1 Tokyo, trường tiểu học Gateway, thuộc trường phổ thông liên cấp Gateway.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, HĐXX nhận thấy một số thành phần quan trọng của phiên tòa như luật sư bào chữa cho bị cáo Quy, người đại diện công ty Ngân Hà, giám định viên, người làm chứng...vắng mặt, Tòa phúc thẩm quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo tố tụng.

Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được HĐXX thông báo sau.

Ba bị cáo trong phiên phúc thẩm sáng nay (18/5). Ảnh: Vietnamnet.
Ba bị cáo trong phiên phúc thẩm sáng nay (18/5). Ảnh: Vietnamnet.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên án bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải và du lịch Ngân Hà) 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người”.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) bị tuyên 12 tháng tù giam, cấm hành nghề 1 năm từ ngày thi hành án về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau bản án sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều kháng cáo.

Trong đó, bị cáo Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng, mức hình phạt phải nhận quá nặng. Bị cáo Thủy mong muốn Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm có cơ hội được trở lại làm việc, chuộc lại lỗi lầm.

Bị cáo Doãn Quý Phiến làm đơn kháng cáo đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho biết việc bị cáo nhận làm công việc đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà nhưng lại không có hợp đồng hay được tập huấn gì. Bị cáo Quy cho rằng, ông Doãn Quý Phiến mới là người chốt cửa cuối cùng, và thời điểm bị cáo đóng cửa xe, cháu L. chưa chết.

Đồng thời, bị cáo Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như: Ai là người thay áo cho cháu Long? Rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng? Quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không? 

Ngoài 3 bị cáo kháng cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải và du lịch Ngân Hà cũng làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương