Học sinh tiểu học viết văn về "Cô đơn" được trọn điểm, cả bài không nhắc gì đến chuyện một mình nhưng ai đọc cũng khóc

Dù không nhắc gì đến chữ "cô đơn" nhưng ai đọc bài văn cũng đều cảm nhận được sự cô đơn mà em đang phải chịu đựng.

Thông thường, viết văn ở bậc tiểu học thường khá đơn giản. Học sinh chỉ cần viết sao cho đủ 6 yếu tố: thời gian, địa điểm, con người, nguyên nhân, quá trình và kết quả là một bài văn cơ bản sẽ thành hành. Bởi rõ ràng, ở lứa tuổi này, khả năng ứng dụng ngôn ngữ cũng như kinh nghiệm sống của các em còn hạn chế, việc viết ra một bài văn xuất sắc là điều không hề dễ dàng.

Thế nhưng mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang truyền tay nhau một bài văn đặc biệt. Bài văn do một em học sinh tiểu học viết về chủ đề “Cô đơn”, tuy không dài, trong bài cũng không nhắc đến chữ “cô đơn” nào nhưng lại khiến người đọc rưng rưng.

Cụ thể, bài văn có nội dung như sau:

“CÔ ĐƠN

3 năm trước, bố mẹ tôi ly hôn. Cùng năm đó, bố tôi tìm một người phụ nữ khác rồi sinh cho tôi một cậu em trai cùng cha khác mẹ. Tết năm ngoái, bố tôi nói ‘Năm nay cả nhà mình đón Tết ở Hải Nam’. Tôi vui lắm, phấn khích đến độ mấy ngày không ngủ, còn tự sắp xếp rất nhiều hành lý. Kết quả là ngày đó, bố tôi chỉ đưa người phụ nữ đó và đứa em trai đó đi, không hề có phần tôi”.

Bài văn đang gây sốt MXH
Bài văn đang gây sốt MXH

Qua những con chữ giản đơn của cô bé tiểu học, không khó để mọi người nhận ra hoàn cảnh của em. Có thể thấy bố mẹ em không còn ở bên nhau, bố em có gia đình mới và không biết do vô tình hay cố ý mà giờ đây, em đã thành “mảnh ghép thừa” trong gia đình mới này. Ai nấy đều tỏ ra thương xót cho cô bé, thế nhưng mọi người cũng lấy làm xúc động khi đọc tiếp những lời cô giáo của em nhắn nhủ dưới bài văn.

“Chúc em mùa đông ấm áp, chúc em mùa xuân không lạnh. Cố lên nhé! Chỉ cần em đồng ý, năm nào em cũng có thể đến nhà cô đón Tết”, cô giáo viết.

Nhiều người luôn cho rằng trẻ con thì không biết gì song thực tế, chúng không chỉ hiểu mà còn có thể biểu đạt ra. Nếu cảm nhận được tình yêu thương, chúng sẽ nói ra, cũng sẽ viết ra. Và ngược lại, khi cảm thấy mình bị vứt bỏ, chúng cũng có nhu cầu bộc lộ điều đó ra ngoài. Chỉ là không phải đứa trẻ nào cũng sẽ được lắng nghe, không phải đứa trẻ nào cũng sẽ được thấu hiểu...

Thiên An

Cười đau ruột với những bài tập khó đỡ của học sinh tiểu học: Đúng là chỉ có trẻ nhỏ mới nghĩ được như thế!

Cười đau ruột với những bài tập khó đỡ của học sinh tiểu học: Đúng là chỉ có trẻ nhỏ mới nghĩ được như thế!

Trẻ tiểu học luôn khiến người lớn phì cười với những suy nghĩ có 1-0-2 của mình.