Học vấn dàn "cá mập" Shark Tank mùa 6: Người là sinh viên Harvard, người tốt nghiệp 2 ĐH, 4 lần học thạc sĩ

Các "cá mập" ai cũng sở hữu học vấn "đỉnh của chóp".

Sau thành công của 5 mùa liên tiếp, chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ đã chính thức khởi động mùa 6. Năm nay, chương trình có sự xuất hiện của 7 vị "cá mập", bao gồm cả những gương mặt cũ đã gắn bó lâu năm và 2 nhà đầu tư mới toanh. Cùng khám phá xem dàn Shark mùa này có profile đỉnh cỡ nào nhé!

Dàn
Dàn "cá mập" chương trình Shark Tank màu 6

 Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Phạm Thanh Hưng (sinh năm 1972, Hà Nội) là cái tên không còn quá xa lạ với fan hâm mộ của chương trình Shark Tank. Shark Hưng được biết đến nhiều nhất với cương vị Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP (CENLAND, CENINVEST, CENVALUE, CENPLUS) và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Ngôi sao mới RSM.

Con đường học vấn của Shark Hưng được đánh giá là vô cùng "hoành tráng" khi vừa là cử nhân ngành Đúc - Nhiệt luyện tại Đại học Bách khoa Hà Nội vừa là cử nhân ngôn ngữ ngành tiếng Anh tại trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, ông còn được đào tạo tại trường Quản trị kinh doanh, Viện công nghệ Châu Á (Băng Cốc, Thái Lan) và trở thành thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Quản lý và Chuyển giao công nghệ.

Shark Hưng là một trong số ít doanh nhân bất động sản được đào tạo tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và một số quốc gia Châu Âu về các lĩnh vực quản lý tổ chức, thương mại điện tử. 

 Shark Hưng sở hữu profile học vấn siêu đỉnh
 Shark Hưng sở hữu profile học vấn siêu đỉnh

 Shark Nguyễn Hòa Bình

Shark Bình (tên thật Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981) là chủ tịch NextTech Group. Ông từng được đến như một trong những nhà quản lý trẻ nhất Việt Nam khi thành lập công ty ở tuổi 19.

Về con đường học tập, vì đam mê với công nghệ từ nhỏ nên Shark Bình quyết định theo học ngành công nghệ tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau đó, ông theo học và có bằng thạc sĩ ngành tin học đô thị tại trường Đại học thành phố Osaka (Nhật Bản). Khi còn là sinh viên, ông tham gia rất nhiều cuộc thi liên quan tới công nghệ và cho đến nay, ông có hơn 30 giải thưởng trong lĩnh vực này.

Ngoài công nghệ, Shark Bình còn là người đam mê tìm hiểu lịch sử. Đối với ông, lịch sử chính là cuốn sách dạy ông hay nhất về các bài học thương trường, lối sống…

Học vấn dàn

Shark Lê Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh tên thật là Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại Tam Kỳ - Quảng Nam. Hiện nay, ông là doanh nhân và là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation.

Ông từng theo học ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Quãng thời gian học tập tại đây, ông đã làm đủ nghề để trang trải cho cuộc sống từ phụ hồ, bán báo đến nhân viên quán cà phê…

Đến năm 2 đại học, Shark Lê Hùng Anh bắt đầu khởi nghiệp với những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính... Dù thất bại tới 7 lần nhưng cậu sinh viên Lê Hùng Anh khi ấy không hề bỏ cuộc. Sau cùng, ông sáng lập một công ty nhỏ chuyên về website nhằm lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các dịch vụ du lịch. Đó được xem là tiền thân của tập đoàn BIN Corporation Group ngày nay.

Học vấn dàn

 Shark Louis Nguyễn

Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ (sinh năm 1963), hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM), đồng thời cũng là một nhà đầu tư lão luyện, có kinh nghiệm tại Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ông từng theo học Cử nhân Tài chính của Đại học San Jose State, California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân tài chính, Louis Nguyễn trở thành kiểm toán viên tại KPMG - một trong BIG4 kiểm toán lớn nhất thế giới. Tiếp đó, ông đảm nhiệm chức vị trưởng phòng tài chính tại Văn phòng kinh doanh của Apple, Quản lý tài chính của Nhà máy sản xuất máy tính NEC Packard Bell (Acer), Giám đốc điều hành của Công ty quản lý Quỹ đầu tư Osprey Ventures và Phó chủ tịch Công ty M&A Intelligent Capital. Shark Louis cũng từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý trong các quỹ đầu tư tại Việt Nam như Việt Nam Equity Holding (VEH), DFJ VinaCapital...

Học vấn dàn

 Shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Lê Hàn Tuệ Lâm (sinh năm 1994) là nữ "cá mập" duy nhất của Shark Tank mùa thứ 6. Cô là Giám đốc Quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam và từng được vinh danh là một trong những doanh nhân trẻ hàng đầu trong danh sách Forbes 30 Under 30.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, mồ côi bố từ nhỏ nhưng nhờ nỗ lực của người mẹ, Tuệ Lâm và các chị em vẫn được theo trọn vẹn con đường học vấn. Cô từng theo học Đại học Ngoại thương. Sau khi tốt nghiệp, Shark Tuệ Lâm làm việc tại nhiều công ty khác nhau như: Phân tích tài chính tại IP Communications; gia nhập Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc) từ năm 2019 với nhiệm vụ tham gia vào việc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ; biên tập tại chuyên trang tài chính quốc tế IF24h; Chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank; Gia nhập Base.vn - nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam...

Học vấn dàn

 Shark Bùi Quang Minh

Cùng với Shark Tuệ Lâm, "cá mập" Minh Beta (sinh năm 1983, Hà Nội) là một trong 2 người mới tại chương trình năm nay. Anh sở hữu profile ấn tượng từ thời đi học và là cựu học sinh chuyên Toán tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tốt nghiệp cấp 3, Minh Beta nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney.

Bến đỗ tiếp theo của Minh Beta là Singapore. Tuy nhiên, sau 2 năm làm việc tại quốc gia này với mức lương hấp dẫn, năm 2009, anh vẫn quyết định trở về Việt Nam để khởi nghiệp. Để phát triển bản thân, anh quyết định đi học MBA và nhận được học bổng Fulbright của Mỹ, sau đó tốt nghiệp Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard danh giá năm 2014. Trên thương trường, Shark Minh Beta đã có gây dựng thành công hệ sinh thái đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. 

Học vấn dàn

 Shark Erik Jonsson

Erik Jonsson là "cá mập" ngoại quốc người Thụy Điển duy nhất tại chương trình năm nay. Về học vấn, ông từng theo học ngành Đầu tư và Quản lý rủi ro tài chính tại City University London và sở hữu bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate Filbornaskolan).

Shark Erik Jonsson đã làm việc và sinh sống tại Việt Nam 10 năm nay. Ông là đối tác điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam. Đáng chú ý, trước khi đảm nhiệm vai trò Đối tác điều hành của Quỹ Antler, Erik Jonsson từng là gương mặt quen thuộc có độ nhận diện cao trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam. Ông từng là Giám đốc điều hành của công ty Zalora Việt Nam. Không những thế, ông còn ngồi vị trí Phó giám đốc điều hành của trang thương mại điện tử Adayroi thuộc sở hữu của tập đoàn Vingroup.

Erik là người đồng sáng lập (Co-founder) của trang thương mại điện tử Top Mốt. Ngoài ra, vị doanh nhân này từng có thời gian làm việc tại ngân hàng Techcombank với vai trò Giám đốc sáng kiến chiến lược, Quỹ Vietnam Investments Group với vị trí chuyên viên phân tích đầu tư cao cấp, thành viên Ban HĐQT và cố vấn chiến lược thương mại điện tử của thương hiệu thời trang BOO…

Học vấn dàn

 Tổng hợp

Đông

Minh Beta là ai và thành công cỡ nào trước khi trở thành 'cá mập' mới của Shark Tank mùa 6?

Minh Beta là ai và thành công cỡ nào trước khi trở thành "cá mập" mới của Shark Tank mùa 6?

Trước khi gia nhập “bể cá mập”, Shark Minh Beta đã là doanh nhân quen mặt với công chúng.