Cập nhật dàn “cá mập” của Shark Tank mùa 6: Shark Bình vững vị trí, nữ giám đốc trẻ măng lần đầu xuất hiện

Bên cạnh những “cá mập” giàu kinh nghiệm, Shark Tank mùa 6 xuất hiện thêm 2 nhà đầu tư mới. 

Sau thành công của 5 mùa liên tiếp, trở thành chương trình thú vị của giới đầu tư, chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ đã chính thức khởi động mùa 6. Năm nay “ghế nóng” sẽ gồm 7 vị “cá mập”, bao gồm cả những gương mặt cũ đã gắn bó lâu năm và sự xuất hiện của 2 nhà đầu tư mới toanh. 

Dàn “cá mập” kỳ cựu, có kinh nghiệm trong ngồi “ghế nóng” đầu tư nhiều năm

Shark Hưng
Shark Hưng

Một trong những gương mặt thân quen nhất của Shark Tank Việt Nam phải kể đến Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn CEN Group. Đã có kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” nhiều mùa để chiêu mộ nhân tài, khẩu vị của Shark Hưng năm nay sẽ đầu tư theo hình thức Private Equity vào các startup đã có sản phẩm và chứng minh được mô hình kinh doanh.

Vị “cá mập” tham gia xây dựng quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Colombo Capital, nam doanh nhân mong muốn đầu tư vào các startup hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề truyền thống nhưng có áp dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh. Đặc biệt, các starup phải định giá doanh nghiệp hợp lý theo các chỉ số tài chính, khả năng tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận,.. 

Shark Bình
Shark Bình

Tiếp đến, một gương mặt cũng quen thuộc không kém chính là Shark Nguyễn Hòa Bình. Tại mùa 5, Shark Bình đóng vai “thầy giáo khởi nghiệp”, tập trung vào các startup trẻ thì trở lại với mùa 6, nam doanh nhân sẽ đầu tư theo tiêu chí quản trị chặt, vận hành hay, có khả năng nhân bản và lợi nhuận là trên hết. 

Shark Bình sẽ tập trung tiếp vốn và công nghệ cho các Startup có khả năng tiến đến hoặc đã vượt qua điểm hòa vốn thay vì gọi vốn đốt tiền để mở rộng thị trường. 

Shark Hùng Anh
Shark Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation là lần thứ 2 tham gia Shark Tank Việt Nam. Doanh nhân gốc Quảng Nam chia sẻ năm nay sẽ đầu tư thiên về các startup có tình toàn cầu hóa và ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh. 

Vị “cá mập” dành nhiều sự quan tâm đến các startup đã chứng minh được sản phẩm, quản trị tài chính tốt và có kế hoạch kinh doanh thuyết phục. Bên cạnh đó, những nhà sáng lập thẻ hiện được tầm nhìn, bản lĩnh lãnh đạo và có sự linh hoạt sẽ dễ dàng gây ấn tượng với Shark Hùng Anh. 

Shark Louis Nguyễn
Shark Louis Nguyễn

 Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ, là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Saigon (Saigon Assets Management SAM). Lĩnh vực được Shark Louis Nguyễn hào hứng đầu tư là công nghệ, y tế, giáo dục, F&B…

Bày tỏ thêm về tiêu chí cá nhân, Shark Louis Nguyễn cho hay rất kỳ vọng các startup biết cách trình bày ngắn gọn, tối ưu nhưng vẫn thể hiện được mô hình kinh doanh và chuẩn bị trước nội dung cho các câu hỏi từ những nhà đầu tư. 

Shark Erik Jonsson
Shark Erik Jonsson

 Shark “ngoại quốc” Erik Jonsson tiếp tục trở thành nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 6. Lần này, ông dành sự ưu ái cho các startup có mô hình kinh doanh B2B bởi nhiều khâu trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp đang tồn tại những vấn đề cần được giải quyết.

Người sáng lập là ai; tiềm năng tăng trưởng ra sao để đạt doanh thu hơn 100 triệu USD trong vòng 5 – 7 năm tới; những giá trị mà Nhà đầu tư có thể hỗ trợ cho startup ngoài vấn đề nguồn vốn là những tiêu chí Shark Erik Jonsson cân nhắc trước khi ra quyết định đầu tư. 

2 gương mặt mới toanh lần đầu xuất hiện, profile “khủng” không kém 

Shark Tuệ Lâm
Shark Tuệ Lâm

 Lê Hàn Tuệ Lâm (SN 1994) - Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại “bể Cá mập” với vai trò Nhà đầu tư. Dù là gương mặt mới trên sóng Shark Tank Việt Nam nhưng trên thực tế, Tuệ Lâm đã gây dựng được tên tuổi trên thị trường đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Lần đầu tiên ngồi “ghế nóng”, Shark Tuệ Lâm thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành gắn liền với giá trị cốt lõi của Việt Nam như công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp với giá trị đầu tư dao động từ 200 – 500 ngàn USD. Cá biệt, những startup có mô hình kinh doanh tiềm năng, đội ngũ sáng lập thực sự đủ triển vọng thì số vốn đầu tư có thể lên đến 1 triệu hoặc 2 triệu USD.

Shark Minh Beta
Shark Minh Beta

 Shark Tank Việt Nam mùa 6 cũng chào đón một Nhà đầu tư lần đầu gia nhập - Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta), Chủ tịch HĐQT Beta Group. Với hành trình 9 năm khởi nghiệp, gây dựng nên hệ sinh thái đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục, Shark Minh Beta thấu hiểu rất rõ những khó khăn, áp lực mà một startup gặp phải.

Cũng chính vì vậy, nam doanh nhân tự tin mang đến sự cảm thông, sẵn sàng chia sẻ và cùng các startup đưa ra lời giải cho những bài toán khó trong kinh doanh. Shark Minh ưu tiên tìm kiếm những mô hình kinh doanh có sản phẩm, dịch vụ có thể kết hợp luôn vào hệ sinh thái của Beta Group nhằm gia tăng nguồn lực và cơ hội phát triển cho cả startup cũng như Nhà đầu tư.

Hải My

Cổ phiếu của Shark Thủy bất ngờ được 'giải cứu'

Cổ phiếu của Shark Thủy bất ngờ được 'giải cứu'

Cổ phiếu Apax Holdings (IBC) của Shark Thủy bất ngờ được "giải cứu" sau 26 phiên giảm sàn liên tiếp với giá trị giao dịch đạt kỷ lục 11,9 triệu cổ phiếu.