Hội An tạm dừng tất cả các hoạt động du lịch, thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố Hội An tiếp tục thực hiện một phần Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 28/7, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) Nguyễn Văn Sơn cho biết, Hội An là nơi giáp ranh và có lượng khách du lịch khá lớn, có nhiều khả năng ảnh hưởng dịch từ thành phố Đà Nẵng. Chính vì vậy, thành phố Hội An đã chủ động áp dụng các biện pháp quyết liệt với sự vào cuộc của cả hệ thống chính quyền và người dân để phòng dịch bệnh. 

Theo đó, Hội An tạm dừng toàn bộ các hoạt động du lịch, không bán vé tham quan các địa điểm nổi tiếu như Chùa Cầu, các tuyến phố cổ, không đưa khách tham quan đảo Cù Lao Chàm, các làng nghề truyền thống, các khu du lịch sinh thái, du lịch biển đảo...

Hội An tạm dừng tất cả các hoạt động du lịch, thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19

Thành phố Hội An tiếp tục thực hiện một phần của Chỉ thị 15 CT-TTg ngày 27/3/2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị 19 CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể: tạm dừng các hoạt động 10 người tại các nơi công cộng và trên 20 người trong các phòng hội họp; người dân hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, áp dụng các biện pháp phòng dịch như thường xuyên rửa tay, vệ sinh cá nhân theo đúng quy định, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Ngày 28/7, thành phố Hội An đã cách ly tập trung 21 trường hợp theo quy định, gửi mẫu xét nghiệm 70 người thuộc F1 và F2 có liên quan các bệnh nhân số 416, 418, 419 và 420, kết qủa ban đầu là âm tính với Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An nhấn mạnh: "Ủy ban nhân dân thành phố Hội An đang kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tạm dừng các hoạt động không thật sự cần thiết như karaoke, quán bar và hoạt động massage trên địa bàn thành phố".

Thanh Mai

Khám phá “Hội An thu nhỏ” ngập tràn trải nghiệm tại VinWonders

Khám phá “Hội An thu nhỏ” ngập tràn trải nghiệm tại VinWonders

Với danh xưng “điểm đến số một thế giới” do tạp chí Travel and Leisure bình chọn, Hội An vẫn còn ẩn chứa rất nhiều điều mới mẻ