Hội Phụ nữ Viện KH&CN Bộ Công an với nhiều hoạt động thiện nguyện tại Thanh Hóa

Hội Phụ nữ Viện KH&CN Bộ Công an tổ chức các hoạt động “Tình nguyện mùa đông”, “Nâng bước chân em tới trường” tại trường Tiểu học Tây Tiến (Mường Lát).

Nhằm chung tay sẻ chia những khó khăn, vất vả của học sinh và đồng bào các dân tộc ở huyện vùng cao biên giới Mường Lát, Thanh Hóa. Mới đây, Hội Phụ nữ Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa  tổ chức các hoạt động “Tình nguyện mùa đông” và “Nâng bước chân em tới trường” tại trường Tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý, huyện Mường Lát.

Tham gia các hoạt động tình nghĩa có đại diện lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an, lãnh đạo phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Trưởng Công an huyện Mường Lát, đông đảo đoàn viên thanh niên cùng đại diện chính quyền địa phương, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Tây Tiến.

Đại diện nhà trường nhận quà trao tặng
Đại diện nhà trường nhận quà trao tặng

Tại buổi trao quà, trong không khí ấm tình quân dân, các đồng chí lãnh đạo và ĐVTN công an tỉnh Thanh Hóa, Hội Phụ nữ Viện KH&CN Bộ Công an đã trân trọng trao tặng cho trường Tiểu học Tây Tiến, xã Mường Lý 1 bộ máy vi tính, 5 tủ sắt đựng tài liệu; trao tặng gần 200 suất quà cho các thầy cô giáo và các em học sinh (mỗi suất trị giá 300.000đ).

Lãnh đạo Viện KH&CN Bộ Công an trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học Tây Tiến
Lãnh đạo Viện KH&CN Bộ Công an trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học Tây Tiến

Đặc biệt, đoàn công tác đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng đường bê tông trước cổng trường để các em đến trường thuận tiện và an toàn hơn. Đồng thời, tổ chức khánh thành và trao tặng khu vui chơi cho các em học sinh.

Cũng trong chuỗi các hoạt động tình nghĩa tại huyện Mường Lát, Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an đã trao tặng cho Công an xã Mường Lý một số công cụ hỗ trợ để phục vụ công tác; thăm và trao quà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ CAND Thao Văn Súa.

Đây là những phần quà tình nghĩa thiết thực vừa thể hiện trách nhiệm của lực lượng CAND đối với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vừa góp phần trang bị cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học cho giáo viên, học sinh trường Tiểu học Tây Tiến, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình, ủng hộ, tạo thêm niềm vui lan tỏa trong dịp vui xuân đón tết Canh Tý 2020.

NGUYỄN THUẤN

Những hoạt động nổi bật của Hội nữ trí thức trong tháng 12 năm 219

Những hoạt động nổi bật của Hội nữ trí thức trong tháng 12 năm 219

Trong tháng 12/2019 Hội Nữ trí thức Việt Nam tập trung triển khai, thực hiện một số hoạt động trọng tâm như sau: