Hơn 100 người Mông bị "mắc kẹt" ở chốt kiểm soát trên đường chạy xe máy từ Bình Phước về Nghệ An

Nhóm người này đang bị "mắc kẹt" trước khi vào Đắk Nông do quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

Sáng 25/9, khoảng 120 người (tất cả là đồng bào Mông, quê huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đi xe máy từ tỉnh Bình Phước để vào tỉnh Đắk Nông. Khi đến Chốt kiểm soát dịch Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R'Lấp), nhóm người này không được phép di chuyển tiếp.

Nhóm người này là lao động tự do quê ở Nghệ An vào Bình Phước làm nghề cạo mủ cao su từ năm ngoái. Thời gian qua do dịch bệnh nên giá mủ cao su thấp, thu nhập từ nghề cạo mủ không ổn định nên họ quyết định về quê. 

Hơn 100 người Mông bị

Sau khi tỉnh Bình Phước nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, nhóm người này đã tự tập hợp lại, cùng nhau xuất phát từ huyện Bù Đăng (Bình Phước) để trở về quê. Nhưng do các quy định phòng dịch của địa phương nên hiện số công dân này đang bị kẹt lại tại Chốt kiểm soát dịch Cai Chanh.

Lãnh đạo UBND 2 huyện Bù Đăng (Bình Phước) và Đắk R'Lấp (Đắk Nông) đang vận động người dân tạm thời dừng nghỉ tại chốt kiểm soát dịch. Địa phương cũng có văn bản gửi các tỉnh, thành phố để phối hợp hỗ trợ đưa các công dân này trở về. Cho đến chiều 25/9, người dân vẫn chưa được qua chốt. Lực lượng chức năng hỗ trợ cơm và nước uống cho đoàn người trong lúc chờ biện pháp giải quyết.

Thanh Mai

Dân Trung Quốc điên cuồng mua iPhone 13 trong ngày phát hành

Dân Trung Quốc điên cuồng mua iPhone 13 trong ngày phát hành

Những người mua sắm điên cuồng lao vào một cửa hàng bán iPhone 13 tại một trung tâm mua sắm ở tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc trong ngày phát hành 24/9.