Nhiều quận huyện ở TPHCM đã cạn vắc xin và đang chờ được phân bổ

Sở Y tế TP.HCM cho biết TP cũng đang đợi Bộ Y tế cấp vắc xin để tiếp tục tiêm cho người dân.

Ngày 18-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết các quận huyện vẫn đang tiếp tục nhận tiêm vét cho người chưa tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian. Tuy vậy, có nhiều quận huyện đã cạn vắc xin và đang chờ được phân bổ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo quận 8 cho biết đến nay, tỉ lệ tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 cho người trên 18 tuổi của địa phương đạt 115%, tỉ lệ tiêm mũi 2 đạt 30%.

Nhiều quận huyện ở TPHCM đã cạn vắc xin và đang chờ được phân bổ

"Trước đây người dân còn có chút ngại ngần khi tiêm vắc xin Vero Cell, nhưng khi được tuyên truyền, người dân tự nguyện đăng ký, việc tiêm chủng vì thế cũng được tiêm rất nhanh. Tuy vậy, hiện nay quận đã hết tất cả các loại vắc xin COVID-19 để tiêm cho người dân. Đây cũng là tình hình chung của TP hiện nay" - lãnh đạo này nói. 

Bà Phạm Thị Thanh Hiền - chủ tịch huyện Củ Chi - cho biết đến nay 100% người dân trên 18 tuổi của địa phương đều được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1, gần 29% người được tiêm mũi 2. Địa phương cũng chỉ còn một số ít vắc xin Pfizer để tiêm mũi 2 cho những gia đình chính sách. 

Quận 4 cũng chỉ còn một ít liều vắc xin Astra Zeneca và vài chục liều vắc xin Vero Cell để tiêm cho người dân trong ngày hôm nay 18-9. 

Trước tình hình TP.HCM sắp "cạn" vắc xin, Sở Y tế TP.HCM cho biết TP cũng đang đợi Bộ Y tế cấp vắc xin để tiếp tục tiêm cho người dân. Tính đến ngày 17-9, thành phố đã tiêm được tổng cộng 8.668.550 mũi tiêm, trong đó có 6.714.090 mũi 1 và 1.954.460 mũi 2.

Thanh Mai

Hà Nội nới lỏng giãn cách, người dân chen nhau mua bánh Trung thu

Hà Nội nới lỏng giãn cách, người dân chen nhau mua bánh Trung thu

Đường phố Hà Nội khá đông người tham gia giao thông trong ngày đầu gỡ bỏ 39 chốt phân vùng, có nơi bị tắc nghẽn do mua bánh Trung thu.