Khó cập nhật ở "Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia" thiếu điểm tiêm chủng

Có nhiều điểm tiêm vẫn chưa được cập nhật lên hệ thống Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia.

Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia triển khai tính năng "Phản ánh thông tin" trên nền tảng web, để người dùng bị thiếu hoặc sai Chứng nhận tiêm chủng có thể gửi yêu cầu điều chỉnh nhưng nhiều người dân chưa thể tìm được địa điểm tiêm của mình vì không có trong danh sách.

 

Nhiều người cho rằng đã nhập đúng tên bệnh viện hoặc trạm y tế mà mình tiêm nhưng không hiện lựa chọn. Một số cho biết mình tiêm ở các điểm lưu động, khi nhập tên địa điểm đó lên cũng không có.

Khó cập nhật ở

Chia sẻ với Zing, đại diện của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết thời gian đầu nhiều điểm tiêm không sử dụng công nghệ để quản lý, do vậy dữ liệu cũ vẫn đang trong quá trình nhập lại hệ thống. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố hoàn thành nhập dữ liệu trước 20/9.

Đại diện Viettel Solutions, đơn vị vận hành hệ thống quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia cũng cho biết đã ghi nhận việc các điểm tiêm chủng bị thiếu do việc nhập các điểm tiêm chủng lên hệ thống do địa phương chịu trách nhiệm, và khi tốc độ tiêm chủng được đẩy nhanh thì quá trình cập nhật có thể chưa hoàn thiện.

Một số địa phương như TP.HCM có nhiều điểm tiêm lưu động, do vậy dữ liệu do địa phương đẩy lên chưa đầy đủ và hiện chưa đưa ra con số chính xác về số điểm bị thiếu và cho biết sẽ cập nhật sau.

Thông qua cổng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, số lượng điểm tiêm chủng đang hiển thị trên hệ thống tính đến chiều 12/9 đang là 15.822 điểm, chưa bao gồm các điểm tiêm lưu động.

Bộ Y tế đã có văn bản đôn đốc các địa phương đẩy nhanh cập nhật dữ liệu hồi cứu, tức là dữ liệu của những người đã tiêm nhưng chưa được đưa lên hệ thống.

Viettel Solutions cũng cho biết đang làm việc với Sở Y tế TP.HCM và Sở TT&TT TP.HCM để có thể cập nhật đầy đủ các điểm tiêm trên địa bàn sớm nhất để người dân có thể phản hồi thông tin tiêm chủng.

Vào ngày 31/8, Bộ Y tế có văn bản gửi các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đề nghị hoàn thành việc nhập mới, hồi cứu dữ liệu tiêm chủng trước ngày 20/9. Các địa phương hoàn thành thống kê về số mũi tiêm thực tế, đã nhập và chưa nhập lên hệ thống trước ngày 15/9.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/9): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/9): Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay 11/9 và ngày mai 12/9 các khu vực trên cả nước theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.