Hơn 300 doanh nghiệp TP.HCM đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM cho biết hiện chưa có dự báo, so sánh mức tiền thưởng với năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM, thông tin với báo chí đã có hơn 300 doanh nghiệp gửi báo cáo kế hoạch lương thưởng Tết Quý Mão 2023 cho sở.

Trong tuần tới, sở sẽ thành lập các đội liên ngành tới thăm doanh nghiệp để tìm hiểu tình hình sản xuất, quan hệ lao động và chế độ chi trả lương, thưởng Tết ở các nơi và sẽ tổng hợp, báo cáo đến UBND TP.HCM và Bộ LĐTBXH.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Đại diện Sở LĐTBXH nhận định, các doanh nghiệp đang cố gắng thu xếp kinh phí cần thiết để bố trí lương, thưởng Tết nhằm giữ chân lao đông. Một số công ty phải cắt giảm lao động, nhiều đơn vị khác vẫn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000 lao động từ đây đến giữa năm 2023.

Cuối năm ngoái, mức thưởng bình quân Tết Dương lịch cho người lao động ở TP.HCM là gần 4,1 triệu đồng/người. Với Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động nhận được mức thưởng bình quân 8,88 triệu đồng/người.

Mức thưởng Tết Nguyên đán năm ngoái cao nhất tại TP.HCM là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). 

Thanh Mai

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam chạm mốc 700 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam chạm mốc 700 tỷ USD

Mốc 700 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu đã được thiết lập tính đến giữa tháng 12/2022. Bộ Công Thương dự kiến nhiều khả năng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm nay sẽ lập đỉnh mới ở mức 725-730 tỷ USD và tiếp tục cân bằng cán cân thương mại, có xuất siêu.