Hơn 40.000 ca nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 là học sinh TP.HCM, quận nào nhiễm nhiều nhất?

Số lượng học sinh thuộc diện nhiễm và nghi nhiễm là 40.385 ca. Số trường hợp phát hiện tại trường học là 2.160 ca.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị - tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, cho biết theo thống kê từ phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện, từ khi học tập trực tiếp sau Tết (7-2 đến 2-3), số lượng học sinh thuộc diện nhiễm và nghi nhiễm là 40.385 ca. Số trường hợp phát hiện tại trường là 2.160 ca. Số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện mắc và nghi mắc là 3.689 ca, trong đó 381 ca ghi nhận tại trường.

Trong khi đó, theo số liệu từ Sở Y tế TP.HCM, trong 2 tuần qua, số ca nghi mắc trong cơ sở giáo dục tại các quận, huyện đang ở mức cao.

Số lượng ca mắc, nghi mắc cao nhất bao gồm quận 1 (4.005 người), quận Bình Thạnh (3.483), thành phố Thủ Đức (3.303), quận 12 (3.222) và quận Tân Phú (2.871).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Trọng, phần lớn các cơ sở giáo dục gặp khó khăn về thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, xử lý tình huống khi có ca nghi, mắc bệnh và tầm soát F1 trong trường học.

Sở Giáo dục và đào tạo đã phối hợp Sở Y tế cấp bộ xét nghiệm nhanh đợt 1 về trường công lập, nhưng chỉ được dùng để tầm soát F0 theo quy định. Việc có đủ bộ xét nghiệm để các trường xét nghiệm cho F1 vẫn còn gặp khó khăn.

Bà Trần Hải Yến, phó trưởng Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP.HCM), cho biết trong những ngày qua khi khảo sát, ban cũng đã nhận thấy nhiều trường gặp khó khăn về trang thiết bị phòng chống dịch.

Các trường đều phải tự dành ra một khoản kinh phí lớn để mua dung dịch vệ sinh, khử khuẩn, bộ xét nghiệm nhanh,...

Ông Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, nhiều trường đã rất lo lắng và cho dừng các hoạt động căngtin, bán trú. Theo ông, việc này cần hết sức cân nhắc, bởi theo quan điểm của ngành y tế, vẫn có thể tổ chức bán trú nếu làm chặt chẽ và được giám sát bởi các ngành chuyên môn.

Ông Hưng cho rằng bán trú trong trường học rất cần thiết. Trong trường hợp không tổ chức bán trú, nhiều phụ huynh phải đưa rước, cho con ăn bên ngoài và không chắc gì sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm và chống dịch bằng ở trường.

Thanh Mai

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Các dự báo cho năm 2022 cho thấy vẫn có nhiều rủi ro cho việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm 2022.