Hơn 60 tài xế taxi công nghệ tham gia nhóm phục vụ các bà bầu đi sinh trong tâm dịch

Dù chỉ mới hoạt động chưa được một tuần nhưng đội xe miễn phí đã giúp hơn 50 sản phụ đến bệnh viện sinh an toàn.

Trong thời điểm Đà Nẵng trở thành tâm dịch mới và buộc phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch, hơn 60 tài xế taxi công nghệ đã tham gia vào một nhóm để đưa các bà bầu đi sinh nở miễn phí. 

Trần Ngọc Vũ, 29 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã mở ra một nhóm với hơn 60 tài xê, ở rải rác khắp 7 quận, huyện của Đà Nẵng và một số huyện của tỉnh Quảng Nam. 

Anh Vũ nói rằng khi dịch bùng phát ở Đà Nẵng, anh đã lập tức kêu gọi bạn bè quyên góp hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn, các y bác sĩ, đồng thời còn nhận chở hàng tiếp tế. Tuy nhiên vì không có kinh phí nên anh phải dừng công việc này. 

Giữa lúc đó, anh vô tình thấy một số phụ nữ đang mang bầu chia sẻ về việc sắp đến ngày sinh nhưng họ không biết đến viện bằng cách nào khi thành phố đã cấm xe taxi hoạt động. Từng đưa vợ đi sinh, chàng trai trẻ hiểu rằng những bà bầu chuyển dạ cần đến viện kịp thời để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

  Nhóm tài xế hỗ trợ đưa mẹ bầu sau sinh về nhà sau khi xuất viện. Ảnh: Ngọc Vũ.

Nhóm tài xế hỗ trợ đưa mẹ bầu sau sinh về nhà sau khi xuất viện. Ảnh: Ngọc Vũ.

Ngày 28/7, anh bắt đầu chia sẻ ý tưởng với những người tài xế khác, 3 ngày sau anh đã có được danh sách các tài xế và bắt đầu phân chia công việc theo địa bàn. Sau khi công khai hoạt động của nhóm lên Facebook và được cộng đồng mạng lan tỏa rất nhanh.

"Không chỉ có anh em trong nhóm, nhiều tài xế mình không quen biết cũng nhắn tin tình nguyện tham gia hoạt động này. Ban đầu, nhóm chỉ có 4 người nhưng sau mấy ngày hoạt động, đã có trên 60 tài xế ở Đà Nẵng và Quảng Nam tham gia, hỗ trợ hơn 50 mẹ bầu đến viện sinh nở an toàn", Ngọc Vũ hào hứng kể.

Các tài xế cũng tự đưa ra quy định thực hiện phòng chống dịch, nhắc khách đeo khẩu trang và rửa tay trước khi lên xe. Nhóm của Ngọc Vũ mong muốn sẽ làm việc này cho đến khi nào xe taxi tại Đà Nẵng được hoặt động trở lại.

"Với cánh tài xế chủ yếu là nam giới như mình, việc nhìn thấy những mầm non tương lai sắp ra đời, thấy cảnh mẹ tròn con vuông là điều mọi người trong nhóm cảm thấy hạnh phúc", Ngọc Vũ nói.

Thanh Mai

Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm COVID-19

Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm COVID-19

Sáng 6/8, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn nhận mẫu COVID-19 để xét nghiệm.