Với kỳ vọng chiếm lại thị phần đã mất trong phân khúc xe ô tô điện cỡ nhỏ vào tay Nissan, Honda đã liên tiếp ra mắt các mẫu xe hơi Hydrid và xe điện dành cho thị trường Nhật Bản và Châu Âu. Đây là một phần trong chiến lược toàn cầu của hãng nhằm phủ sóng mọi phân khúc thị trường.
Honda N-One e: mẫu kei-car điện mới dành cho thành thị Nhật Bản
Trong tháng 7 này, Honda chính thức giới thiệu N-One e:, phiên bản chạy điện hoàn toàn của dòng kei-car (xe đô thị nhỏ) nổi tiếng. Mẫu xe điện mới này được thiết kế nhỏ gọn, tinh giản, đặc trưng của các phương tiện di chuyển trong đô thị Nhật Bản, giúp xe dễ dàng di chuyển và đỗ xe trong không gian hẹp. Thiết kế nội thất theo hướng “tối giản hóa” đặc biệt thích hợp với nữ giới khi cầm lái. Thiết kế xe mang đậm tính trẻ trung và thân thiện, với cụm đèn pha LED tròn, đầu xe tối giản và thân xe nhẹ.
![]() |
Honda N-One e: mẫu kei-car điện mới dành cho thành thị Nhật Bản. Ảnh: Carscoops Japan |
Dù thông số kỹ thuật chưa được công bố cụ thể, Honda khẳng định N-One e: sẽ có giá cạnh tranh và tầm hoạt động phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố. Mẫu xe dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới và được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Nissan Sakura, mẫu xe điện hiện đang dẫn đầu phân khúc kei-car.
Nissan Micra 2025: Tinh tế, hiện đại và đầy cá tính
Không ngủ quên trên chiến thắng, Nissan cũng ngay lập tức “tái xuất” mẫu hatchback điện cỡ nhỏ Micra, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của dòng xe này sau nhiều năm vắng bóng. Được phát triển trên nền tảng CMF-BEV chung với Renault 5 E-Tech, Micra 2025 mang kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn nhưng linh hoạt và lý tưởng cho người dùng nữ và gia đình trẻ sống tại các đô thị lớn.
![]() |
Micra 2025 mang kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn nhưng linh hoạt. Ảnh: Nissan Global |
Xe có hai phiên bản pin là 40kWh (phạm vi 308km) và 52kWh (phạm vi 408km), đều hỗ trợ sạc nhanh và công nghệ cấp điện ngoài (V2L). Nội thất của xe theo phong cách tinh gọn, hiện đại, với hai màn hình 10,1 inch, hỗ trợ các tùy chọn cá nhân hóa cao như họa tiết núi Phú Sĩ, biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản.
Về thiết kế ngoại thất, cụm đèn LED "nháy mắt", ốp viền đen kiểu SUV và 14 tùy chọn màu sắc (phối màu hai tông), giúp Micra trở nên nổi bật và có cá tính riêng, đặc biệt phù hợp với phụ nữ trẻ, năng động.
Xe điện đô thị, xu hướng tất yếu tại châu Á và châu Âu
Cả hai mẫu xe điện đô thị mới của Honda và Nissan đều đang hướng tới nhóm khách hàng chung là phụ nữ, gia đình nhỏ và người trẻ sống tại thành thị. Đây là nhóm người tiêu dùng ưu tiên sự nhỏ gọn, hiệu quả, chi phí phù hợp và thân thiện môi trường.
Trong bối cảnh giá xăng dầu biến động và xu hướng sống xanh bền vững lên ngôi, nhiều quốc gia như Nhật Bản, châu Âu và các nước châu Á (trong đó có cả Việt Nam) đang đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện. Việc Honda và Nissan liên tiếp ra mắt các mẫu EV nhỏ gọn là bước đi chiến lược, giúp củng cố vị thế của họ trong phân khúc xe điện phổ thông.
Nissan và Honda hợp tác phát triển xe điện
Xác nhận các báo cáo gần đây Nissan và Honda đã công bố mối quan hệ hợp tác mang tính đột phá để cùng phát triển xe điện. Trong khi phạm vi hợp tác của họ vẫn đang được xác định, liên minh này cho thấy một sự thay đổi mạnh mẽ theo hướng điện khí hóa giữa các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.