Hồng giòn cuối mùa giảm còn 25.000 đồng/kg

Hiện tại, hồng giòn Đà Lạt đang ở những ngày cuối mùa, giá ở mức 25.000-30.000 đồng/kg giảm 5.000-10.000 đồng/kg so với đầu mùa.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 cho đến cuối tháng 11. Tuy nhiên, hồng giòn năm nay có sớm hơn 1 tháng so với mọi năm chính vì vậy hồng giòn Đà Lạt chỉ còn khoảng 1-2 tuần nữa là sẽ kết thúc mùa vụ.

Hồng giòn Đà Lạt hiện đang được bán với giá từ 25.000-30.000 đồng/kg.
Hồng giòn Đà Lạt hiện đang được bán với giá từ 25.000-30.000 đồng/kg.

Hồng giòn ở Đà Lạt là loại quả tròn, có lớp vỏ ngoài màu vàng và khá mỏng, khi ăn loại hồng này sẽ có cảm giác giòn giòn và dai dai. Vị ngọt của loại quả này khá là thanh, ăn nhiều nhưng không bị ngán.

Theo chia sẻ của chú Vinh (40 tuổi) canh tác hồng tại Đà Lạt chia sẻ, hồng cuối mùa không còn ngon như đầu mùa, chính vì chất lượng giảm nên giá thành cũng giảm vài ngàn đồng so với đầu mùa hay mùa rộ,  sản lượng thu được chỉ còn 40-50kg/ngày. Hiện vườn ông chỉ còn khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày nữa sẽ kết thúc mùa vụ năm nay. Mặc dù giá thành đã giảm nhưng so những năm trước thì năm nay hồng vẫn được mùa được giá.

Vị ngọt của hồng Đà Lạt khá thanh, ăn nhiều nhưng không bị ngán.
Vị ngọt của hồng Đà Lạt khá thanh, ăn nhiều nhưng không bị ngán.

Ngoài hồng giòn Đà Lạt, còn có các loại hồng  khác như hồng trứng, hồng không hạt… cũng sẽ kết thúc mùa vụ năm nay trong khoảng 2-3 tuần tới, giá trên thị trường hiện tại giao động từ 30.000-35.000 đồng/kg.

Tương tự, hồng giòn ở các tỉnh phía Bắc cũng bước vào mùa vụ trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 và trên thị trường hiện tại hồng ở các tỉnh như Mộc Châu, Sơn La… cũng đã kết thúc mùa vụ năm nay của mình.

Ngoài hồng trong nước, thì các loại hồng từ Trung Quốc hay Nhật Bản cũng được bày bán và nhập về Việt Nam với số lượng lớn. Bên cạnh đó, so với những loại trái cây khác cùng mùa, hồng giòn được yêu thích và tiêu thụ mạnh.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương