Huấn Hoa Hồng hoảng hốt kêu cứu trong đêm liên quan đến chiếc xe SH biển ngũ quỹ 9 ở Bắc Kạn: CSGT nói gì?

Huấn Hoa Hồng kêu cứu trong đêm vì gặp rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy mang biển số 97xx - 999.99 mua gần nửa tỷ đồng.

Huấn Hoa Hồng kêu cứu trong đêm liên quan đến chiếc xe SH biển số ngũ quý 9

Tối ngày 11/8, trên trang facebook cá nhân có hơn 3 triệu lượt theo dõi, anh Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng) đăng tải thông tin "kêu cứu" vì gặp rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy mang biển số 97xx - 999.99 mà anh này mua cách đây khoảng 1 năm khiến nhiều người xôn xao. 

Theo chia sẻ của Huấn Hoa Hồng, chiếc xe máy Honda SH biển số ngũ quý 9 được anh Huấn mua của người đàn ông ở Bắc Kạn vào ngày 14-7-2023 với giá là 490 triệu đồng. Tiền chuyển qua tài khoản chính chủ là ông N.T.Q..

Huấn Hoa Hồng đăng tải clip
Huấn Hoa Hồng đăng tải clip "kêu cứu"" vì gặp rắc rối liên quan đến pháp lý sau khi mua xe máy gắn biển số ngũ quý 9

Tuy nhiên, khi anh Huấn liên hệ chủ cũ của xe để làm thủ tục chuyển biển số ngũ quý 9 sang xe khác thì chủ cũ không hỗ trợ và nói: "Bán xe chứ không bán biển số". Đồng thời, Huấn Hoa Hồng cũng phát hiện biển số ngũ quý 9 đã được gắn cho xe máy Honda Dream khác mà không phải của anh.

Bùi Xuân Huấn cho hay thời điểm anh mua chiếc xe SH biển số "VIP", chưa có quy định định danh nên khi mua xe, chỉ có giấy tờ kèm theo. Theo Huấn Hoa Hồng, người thân của anh đã tìm gặp chủ cũ để giải quyết, nhưng đều bị từ chối.

Huấn Hoa Hồng khẳng định, “Nếu mua xe SH không có biển số và đăng ký, khác gì xe trộm cắp, không ai dám bỏ số tiền gần nửa tỷ đồng để mua chiếc xe máy như vậy”.

Theo anh Huấn, khi anh liên hệ với chủ cũ chiếc xe, họ rất vui vẻ trước đề nghị của anh, nhưng sau đó lại “lật kèo”, không thể liên hệ được để làm các thủ tục thu hồi biển số. Sau đó, biển số nói trên đã chuyển sang một xe máy Dream khác. Huấn Hoa Hồng chia sẻ kèm theo bằng chứng trên chiếc điện thoại của mình rằng, biển số "vip" đã được chuyển sang chiếc xe Dream số khung, số máy và tên chủ cũ.

Trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, Huấn Hoa Hồng cho biết, chiếc SH đã được anh bán cho một người khác và nếu có rắc rối xảy ra, bản thân anh sẽ phải "đứng mũi chịu sào" về các vấn đề pháp lý liên quan.

Hé lộ danh tính người tranh chấp biển biển xe ngũ quý 9 với Huấn Hoa Hồng

Theo tìm hiểu của báo Công Thương, ông N.T.Q - người được Huấn Hoa Hồng réo tên trong hoạt động mua bán chiếc xe nói trên - là một đại gia ở Bắc Kạn.

Người đàn ông này sở hữu khối tài sản lớn gồm nhiều công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Nổi bật nhất là Công ty TNHH Một thành viên Q.T có địa chỉ tại phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn.

Chiếc xe máy gắn biển số ngũ quý 9 mà Huấn Hoa Hồng đã mua trước đó
Chiếc xe máy gắn biển số ngũ quý 9 mà Huấn Hoa Hồng đã mua trước đó

Trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Công ty TNHH MTV Q.T là doanh nghiệp “quen mặt” khi trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra, người đàn ông này còn đứng tên đại diện pháp luật 2 doanh nghiệp liên quan đến xây dựng và bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Q, còn được biết đến là một đại gia có sở thích sưu tầm các loại xe máy, ô tô với biển số độc - lạ, “vip” hoặc siêu “vip” và vụ việc lùm xùm với Huấn Hoa Hồng trong việc mua bán chiếc xe SH biến số ngũ quý 9 đã hé lộ độ chịu chơi của đại gia phố núi.

Trước sự việc gây xôn xao mạng xã hội nói trên, chia sẻ với báo Giao Thông, một cán bộ có kinh nghiệm về công tác hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện của Cục Cảnh sát giao thông, với các tình huống tương tự như trên, nếu thời điểm mua bán xe (có gắn biển số dạng 5 số) diễn ra trước ngày 15/8/2023 mà hai bên chưa đi làm thủ tục sang tên đổi chủ trước ngày này, thì cơ quan chức năng chưa ghi nhận việc sang tên đổi chủ đó.

Sau ngày 15/8/2023, chủ cũ của phương tiện đi làm thủ tục thu hồi biển số định danh, thì mặc nhiên biển số đó thuộc về người chủ cũ.

Đối với người chủ mới của xe, khi đến làm thủ tục đăng ký xe, trường hợp người này chưa có biển số định danh nào thì sẽ được cấp biển, còn nếu đã có biển số định danh mà chưa gắn cho xe nào (đang nằm trên hệ thống) thì được cấp lại biển số định danh đó.

"Theo quy định, trong vòng 30 ngày kể từ ngày chuyển nhượng xe, các bên liên quan phải đi làm thủ tục sang tên đổi chủ và thủ tục liên quan đến thu hồi biển số", CSGT nói và khẳng định rằng khi đó, các vấn đề pháp lý về tài sản mới được đảm bảo.

Huấn "hoa hồng" (sở hữu facebook Huấn Hoa Hồng) tên thật là Bùi Xuân Huấn (39 tuổi, quê Yên Bái) được biết đến như một "giang hồ mạng", thường xuyên lên mạng livestreams khoe tiền, vàng… với thái độ rất ngông nghênh, phát ngôn gây sốc.

Bùi Xuân Huấn từng bị công an một số địa phương phát hiện dương tính với ma túy tại các tụ điểm ăn chơi và từng được đưa đi cai nghiện ma túy; nhiều lần bị phạt liên quan đến các hoạt động như: Tự biên tập, xuất bản, bán hai cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Trong clip kêu cứu nói trên, Huấn thừa nhận, trước đây "sống rất sai" vì tuổi trẻ bồng bột nên bị nhiều người ghét và khẳng định đó là "Huấn Hoa Hồng của quá khứ". Còn hiện tại, Huấn đã nhìn nhận lại bản thân và những cái sai để cố gắng làm người tử tế, kiếm tiền nuôi vợ, con và gia đình...

Nam An (t/h)

Cử tri lo lắng về các nội dung 'độc hại' trên MXH như “Huấn hoa hồng' hay Thơ Nguyễn

Cử tri lo lắng về các nội dung "độc hại" trên MXH như “Huấn hoa hồng" hay Thơ Nguyễn

Cử tri và nhân dân còn lo lắng trước tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm như Huấn Hoa Hồng hay trường hợp Thơ Nguyễn.