Hung thủ siết cổ bé trai 3 tuổi rồi nhét vào tủ bảo ôn: "Tại vì cháu Đ. hỏi nhiều quá nên cháu cáu"

Nguyễn Trường Giang là đối tượng đã nhẫn tâm ra tay với cháu Nguyễn H.Đ., 3 tuổi, rồi cho vào tủ bảo ôn để che giấu tội ác.

Trao đổi với PV Báo CAND, Nguyễn Trường Giang (SN 1997, xóm 8, Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) - đối tượng bạo hành cháu Nguyễn H.Đ., 3 tuổi, rồi cho vào tủ bảo ôn cho biết, sau khi học hết lớp 9, thi không đậu lớp 10 nên nghỉ học đi làm thuê, sau đó đi nghĩa vụ quân sự. Hết thời gian nghĩa vụ, Giang lên Hà Nội làm cho các quán nước nên biết cách pha chế trà sữa. Đến tháng 4/2022, Giang thuê nhà của ông Nguyễn Văn Thược - ông nội của cháu Đ. để mở quán. 

"Vợ chồng bác Thược tốt với cháu lắm. Bác ấy làm ở xã nên cũng không có nhiều thời gian, thi thoảng bác ấy sang hỏi thăm cháu làm ăn có được không, cần gì bác ấy cũng giúp đỡ nhiệt tình. Cháu thuê nhà trả tiền theo quý, mới trả được 1 quý (đến hết tháng 6/2022), từ tháng 7 đến nay chưa trả tiền nhưng bác ấy cũng không đòi" - Giang cho biết.

  Đối tượng Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Khi được hỏi lý do vì sao ông Thược đối xử tốt mà vẫn ra tat sát hại cháu Đ., Giang bật khóc nói: "Cháu cũng không biết nữa. Tại vì cháu Đ. hỏi nhiều quá nên cháu cáu, cháu đang cầm cái chày đập đá quay người lại nên đập vào đầu cháu Đ. Lúc đó Đ. đang kiễng chân lên để xem cháu làm nên bị chày đập vào đầu. Bị đau, Đ. khóc, nói là sẽ mách ông, mách mẹ nên cháu sợ quá, tìm cách che giấu việc đã gây thương tích cho Đ.".

"Cháu sợ quá, không nghĩ được gì nên nói dối là thấy cháu Đ. đi vào nhưng sau không biết Đ. đi đâu. Khoảng 10 phút sau, bác Thược lại gọi bảo về mở cửa vì xem camera thấy Đ. đi vào mà không thấy đi ra, nhưng cháu sợ quá nói dối quanh rồi bỏ trốn lên Hà Nội. "Cháu sai rồi, cháu hoảng quá không còn lý trí, cháu xin chịu hình phạt của pháp luật" - Giang cho biết.

Trước đó, 15h20 ngày 13/8, cháu Đ. từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" của Giang chơi, lúc này chỉ có một mình y ở quán. Cháu Đ. nhiều lần hỏi "Chú đang làm gì đấy, chú ra đây chơi với cháu". Bực tức vì bị Đ. hỏi nhiều, Nguyễn Trường Giang cầm chiếc chày bằng kim loại đánh, khiến bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to. Giang dỗ nhưng Đ. càng khóc to, gọi mẹ nên kẻ này khống chế cháu bé trên sàn nhà. Cháu N.H.Đ. không khóc nữa và nằm im.

Khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát, cháu Đ. bất ngờ kêu "Ông ơi, mẹ ơi chú đánh con". Thấy vậy, Giang nảy sinh ý định hại bé và làm nạn nhân bất tỉnh. Đối tượng bế Đ. đặt vào thùng các tông, cho vào tủ cấp đông rồi bỏ đi.

30 phút sau, ông nội cháu N.H.Đ. kiểm tra camera thấy bé vào quán trà sữa của Giang nhưng gọi điện hỏi thì y nói không biết. Sau khi phá cửa quán, mọi người vào trong quán trà sữa tìm cháu Đ., mở tủ cấp đông ra và phát hiện nạn nhân, theo VTC News.

22h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi nghi phạm trốn ở Hà Nội. Cháu N.H.Đ. sau khi được điều trị tại bệnh viện đã được về nhà chiều 15/8.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, lúc mới bắt giữ được Giang ở Hà Nội di lý về Hà Nam, Giang tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi tội lỗi của mình.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nạn nhân là cháu nhỏ nên dư luận rất quan tâm, có nhiều luồng dư luận khác nhau như: đối tượng ngáo đá, hậu COVID….

"Chính vì vậy, khi chưa bắt được đối tượng, lãnh đạo Công an tỉnh và các lực lượng rất căng thẳng, quyết tâm bằng mọi biện pháp bắt giữ đối tượng nhanh nhất, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Nên ngay khi có thông tin, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng để truy tìm, bắt giữ đối tượng, làm rõ động cơ gây án. Một điều khá may mắn là cháu bé đã ổn định sức khoẻ" - Đại tá Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ.

Thanh Mai