Huy động 5.000 chuyến xe để đưa người từ TP.HCM về quê tránh dịch COVID-19

Để giúp người dân các tỉnh đang làm ăn, sinh sống ở TP.HCM về quê tránh dịch, Tập đoàn Phương Trang sẽ huy động 5.000 chuyến xe để vận chuyển miễn phí cho những người có nhu cầu.

Trao đổi với báo chí vào sáng 17/7, đại diện Phương Trang cho biết, những chuyến xe này sẽ chuyển người thuộc tỉnh miền Trung, miền Tây Nam Bộ.

Thời gian vận chuyển dự kiến kéo dài từ 10-15 ngày, mỗi ngày dự kiến huy động tối đa lên đến 500 chuyến và bắt đầu từ ngày 20/7 với chuyến đầu tiên đến Đà Nẵng.

unnamed-2-(1).jpg
Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 5.000 chuyến xe miễn phí cho người dân.

Các cơ quan đại diện các tỉnh có người dân mắc kẹt ở TPHCM sẽ tổ chức công tác tiếp nhận, lên danh sách vận chuyển. Phía Phương Trang sẽ tiếp nhận và lên phương án vận chuyển.

Thời gian tiếp nhận người đăng ký về quê bắt đầu từ ngày 16/7 và trong ngày đầu tiên tiếp nhật đã có hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký thông qua Cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TPHCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TPHCM. Phương Trang hiện đang chuẩn bị lực lượng từ 600 - 1.000 tài xế mỗi ngày để phục vụ cho chiến dịch này.

Ngoài ra, trong vòng 5 ngày tới, Phương Trang dự định sẽ trao tặng thêm các dụng cụ xết nghiệm và phân bổ tặng 20 máy xét nghiệm covid-19 loại cao cấp Realtime RT- PCR cho một số tỉnh thành. Cụ thể, TP Thủ Đức (TPHCM) 2 cái, các máy còn lại cho Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng. Riêng tỉnh Đồng Tháp, Phương Trang tài trợ  2 máy RT-PCR và các dụng cụ Kit Test nhanh

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cần “phải có kế hoạch cụ thể bố trí chuyên chở, thực hiện các quy định về cách ly, phòng chống dịch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác theo tinh thần hỗ trợ tối đa, không gây khó khăn, phiền hà cho người lao động, người dân và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan”.

Do đó, Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp tục phối hợp với các Cơ quan ở TP.HCM và các tỉnh, thành liên quan để thống nhất kế hoạch vận chuyển.

Trong đó yêu cầu phải có sự thống nhất kế hoạch chi tiết với từng địa phương, bao gồm các quy định về phòng chống dịch như: đối với lái xe phải xét nghiệm âm tính, phương tiện chở tối đa bao nhiêu người, đón trả khách ở đâu, đơn vị nào làm đầu mối tiếp nhận đăng ký của người dân, danh sách xe chuyên chở phải được cơ quan nhà nước cho phép, quy định người dân trước khi lên xe cần chuẩn bị gì, chế độ ăn uống của đồng bào trên xe, công tác tiếp nhận của địa phương, nơi nghỉ ngơi của lái xe,…

Trước khi tham gia vận chuyển người miễn phí, Tập đoàn Phương Trang đả ủng hộ hơn 50 tỷ đồng cho các địa phương chống dịch, hàng trăm ngàn bộ kit test nhanh Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.

PV