Infographic: Thành phần cấu tạo Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 thể hiện rõ nỗ lực "vì môi trường" của Samsung

Được làm từ nhôm, nhựa và thủy tinh tái chế, hai chiếc máy flagship của Samsung có những đặc điểm lôi cuốn rất khác ngoài khả năng "gập" của mình.

Samsung vẫn tiếp bước trên hành trình “xanh hóa” sản phẩm của mình, và nỗ lực mới nhất của Samsung ẩn chứa trong hai thiết bị smartphone cao cấp Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5.  

Vật liệu cấu thành nên hai chiếc máy flagship cho thấy rõ mục tiêu của Samsung, là giảm ảnh hưởng của đồ điện tử tới môi trường thông qua tận dụng khả năng tái chế đang ngày một hiệu quả. Đầu năm nay, Samsung sử dụng vật liệu tái chế vào sản xuất dòng sản phẩm Galaxy S23. Và trong hai dòng máy mới, Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5, một lần nữa nỗ lực sử dụng vật liệu tái chế lại được đề cao. 

Galaxy z Fold5 và Z Flip5 được làm từ vật liệu tái chế - Ảnh: Samsung
Galaxy z Fold5 và Z Flip5 được làm từ vật liệu tái chế - Ảnh: Samsung

Trong thành phần cấu tạo máy, chúng ta thấy sự hiện diện của cả nhôm và nhựa tái chế, lấy từ lưới câu và bình nước. Samsung cũng đồng thời ứng dụng mặt kính Corning Gorilla Glass Victus 2, với 22% thành phần chứa thủy tinh tái chế.

Không chỉ sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn, số lượng bộ phận sử dụng vật liệu tái chế đã nhiều hơn trước. Hai chiếc máy ứng dụng vật liệu tái chế trong tổng cộng 15 thành tố, nhiều hơn hẳn so với con số 6 trên hai dòng  Galaxy Z Flip4 và Z Fold4.

Trong hai infographic dưới đây, người dùng có thể thấy nỗ lực tái chế của Samsung trong sản xuất thiết bị cao cấp.

Infographic: Thành phần cấu tạo Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 thể hiện rõ nỗ lực
Infographic: Thành phần cấu tạo Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 thể hiện rõ nỗ lực

Những năm qua, Samsung cố gắng cải thiện sản phẩm của mình theo nhiều cách, không chỉ nâng cấp sức mạnh phần cứng mà còn “xanh hóa” vật liệu chế tạo thiết bị. Với mỗi dòng máy mới, lượng vật liệu tái chế được sử dụng trong sản xuất lại thêm đa dạng.

Có lẽ những chiếc máy được làm từ 100% vật liệu tái chế vẫn chưa sớm xuất hiện, nhưng đây là những bước đúng hướng đầu tiên, nhằm hạn chế lượng rác thải tồn đọng.

Trong tương lai, người tiêu dùng có thể yên tâm rằng những thiết bị mình đang sở hữu sẽ hoàn toàn có thể được tái chế một cách triệt để, được lưu giữ lại cho hậu thế theo một cách rất khác biệt và thân thiện với môi trường.

Kim

Samsung tung bản cập nhật OneUI 5.1.1 cho Galaxy Z Fold4

Samsung tung bản cập nhật OneUI 5.1.1 cho Galaxy Z Fold4

Mới đây, Samsung đã thông báo sẽ sớm phát hành bản cập nhật One UI 5.1.1 cho các smartphone màn hình gập của mình.