iPhone 14 đã chính thức ra mắt toàn cầu: loại bỏ "tai thỏ" bằng hình khuyết dạng viên thuốc

iPhone 14 đã chính thức ra mắt toàn cầu với những cải tiến mới, giá không thay đổi.

Sáng nay (9/8/2022), iPhone 14 series đã chính thức được ra mắt  tại sự kiện Far Out, cùng với đó là ba mẫu Apple Watch và AirPods Pro thế hệ thứ hai.

Trong đó, iPhone 14 và 14 Plus không thay đổi thiết kế so với iPhone cũ. Tuy nhiên bộ đôi sản phẩm này đã loại bỏ "tai thỏ" và thay thế bằng hình khuyết dạng viên thuốc và được Apple gọi là Dynamic Island. 

  iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với thiết kế mới. Ảnh Apple.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với thiết kế mới. Ảnh Apple.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng được nâng cấp hiệu năng khi sử dụng chip xử lý A16 Bionic mạnh mẽ, màn hình sáng hơn, pin tốt hơn và camera sau nâng cấp lên 48 megapixel thay vì 12 megapixel như trước.

Ngoài ra, Apple còn bổ sung tính năng màn hình luôn bật Always-On Display, nghĩa là dù màn hình iPhone 14 Pro và Pro Max ở trạng thái khóa, máy vẫn hiển thị hình ảnh tối, các thông tin như đồng hồ, ngày giờ,..

Apple cũng đã loại bỏ phiên bản mini và thay bằng bản Plus có màn hình 6,7 inch. Đây là lần hồi sinh bản Plus kể từ đời iPhone 8 Plus năm 2017.

iPhone 14 và Plus có cấu hình cơ bản khi vẫn sử dụng chip Apple A15 và màn hình tai thỏ như thế hệ trước. Điểm nâng cấp đến từ camera có khả năng chụp thiếu sáng nhưng vẫn có độ phân giải 12 megapixel, còn máy ảnh selfie TrueDepth 12 megapixel có thể tự động lấy nét.

Về giá bán, tại Mỹ, iPhone 14 có giá 799 USD và iPhone 14 Plus là 899 USD. Giá iPhone 14 Pro 999 USD và Pro Max là 1.099 USD. 

Người dùng có thể đặt trước iPhone 14 từ ngày 9/9 và nhận máy từ 16/9, riêng bản Plus sẽ nhận máy vào ngày 7/10.

Trên các diễn đàn công nghệ, đã có nhiều bình luận, ý kiến của người dùng cũng như chuyên gia về thế hệ điện thoại mới này. Nhiều người cho rằng thiết kế không có mới mẻ nhưng vẫn nhiều người dùng tỏ ra hứng thú với 2 phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max. Đặc biệt nhiều người tỏ ra hài lòng với việc bỏ tai thỏ, màn hình rộng hơn hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn. 

Thanh Mai

Thị trường nông sản vẫn chưa có dấu hiện khởi sắc

Thị trường nông sản vẫn chưa có dấu hiện khởi sắc

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê suy yếu so với các phiên giao dịch trước đó, giá cao su tiếp tục giảm do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu trong khi hồ tiêu tiếp tục đứng giá.