Joe Biden chính thức được đề cử là ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ

Ông Biden được kỳ vọng sẽ lãnh đạo đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng Covid-19, tình trạng suy thoái kinh tế và những chia rẽ về sắc tộc.

Tối 18/8, trong cuộc bỏ phiếu để chính thức đề cử ông Biden diễn ra dưới hình thức trực tuyến, các video cho thấy các đại biểu của mỗi bang và vùng lãnh thổ tuyên bố ủng hộ ông Biden.

Ông Biden cũng xuất hiện trên màn hình và phát biểu: "Cảm ơn tất cả các bạn từ sâu thẳm trái tim tôi và từ gia đình của tôi. Tôi sẽ gặp các bạn vào ngày 20/8".

Joe Biden
Joe Biden

Đảng Dân chủ đang tận dụng Đại hội này để xây dựng hình ảnh ông Biden là ứng viên được chuẩn bị tốt nhất để lãnh đạo đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng Covid-19, tình trạng suy thoái kinh tế và những chia rẽ về sắc tộc.

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter cho rằng ông Biden có đủ kinh nghiệm, phẩm chất để khôi phục nước Mỹ. 

Trong kết quả trung bình các cuộc khảo sát trên toàn quốc của RealClearPolitics, ông Joe Biden hiện dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump 7,7 điểm. Dù vậy, con số này đã giảm so với cách biệt lớn nhất mà ông từng dẫn trước ông Trump là 10,2 điểm vào cuối tháng 6. Tại các bang chiến địa như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Florida, Cựu Phó Tổng thống Mỹ cũng dẫn trước 5 điểm trở lên.

Cựu Tổng thống Bill Clinton ủng hộ ông Biden: "Đảng của chúng ta đã đoàn kết trong việc đưa ra một lựa chọn rất khác biệt, một Tổng thống của hành động. Một người đàn ông thực tế, hoàn thành tốt công việc. Một người đàn ông với tinh thần nhận trách nhiệm chứ không phải đổ lỗi. Tập trung chứ không phải xao lãng. Đoàn kết chứ không phải chia rẽ. Lựa chọn của chúng tôi là Joe Biden".

Thanh Mai

Chứng khoán Mỹ thăng hoa khi S&P 500 lập đỉnh mới

Chứng khoán Mỹ thăng hoa khi S&P 500 lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc, chứng khoán châu Á biến động ngược chiều phiên 18/8.