Kẻ chủ mưu trong vụ 39 người Việt chết trong container ra hầu tòa

Hai anh em Ronan Hughes và Christopher Hughes bị truy nã trước đó vì tình nghi buôn người.

Theo thông tin của TTXVN tại Anh, liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong container, đã có thêm 1 tài xế phải ra hầu tòa. Bị cáo là Ronan Hughes, người Bắc Ireland, 40 tuổi.

Người này được cho là kẻ đứng đầu trong đường dây buôn người dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân người Việt ở Anh vào ngày 23/10/2019.

Ronan Hughes (trái) và em trai Christopher Hughes
Ronan Hughes (trái) và em trai Christopher Hughes

Ronan Hughes bị bắt theo lệnh truy nã toàn châu Âu với 39 cáo buộc tội danh ngộ sát, 1 cái buộc tội danh âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Các công tố viên cho rằng, Ronan Hughes đã "tổ chức và kiểm soát các tài xế".

Bị cáo bị dẫn độ từ Ireland và bị luận tội bằng hình thức trực tuyến từ một đồn cảnh sát tới tòa án Southend Magistrates Court, phía đông thủ đô London (Anh) ngày 24/6. 

Phán quyết cuối cùng về tội danh của Hughes sẽ được đưa ra tại một tòa án hình sự ở London vào ngày 22/7. Trước đó vào ngày 23/10/2019, cảnh sát Anh đã phát hiện ra 39 thi thể người Việt Nam đã trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. 

Một tài xế khác là Maurice Robinson, 25 tuổi, đã ra hầu tòa trước Ronan Hughes và thừa nhận tội ngộ sát cũng như đã tham gia đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Thanh Mai

Hà Nội nắng nóng gay gắt, đạt đỉnh 39 độ C

Hà Nội nắng nóng gay gắt, đạt đỉnh 39 độ C

Bắc Bộ và Trung Bộ cũng bắt đầu gia tăng nắng nóng kể từ ngày 21/6, kéo dài trong 4 ngày liên tục.