Khá Bảnh tử vong trong tù?

Mới đây, trên Wikipedia thông tin về Khá Bảnh cũng đã được chỉnh sửa thành "chết trong trại tạm giam vào ngày 20/12".

Tối 20/12, nhiều trang, nhóm trên mạng xã hội Facebook đồng loạt đưa tin Ngô Bá Khá (còn gọi Khá Bảnh, 27 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) chết trong trại tạm giam do bị phạm nhân ở cùng trại giam đâm. 

"Lúc nãy tầm 21h mấy có lướt một bài viết của anh Khanh Pham gì đó đăng tin và ảnh Khá Bảnh qua đời ở trại tạm giam nhìn nằm trên cáng thương lắm...", một tài khoản loan tin.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 21/12, đại tá Lê Ngọc Châu, giám đốc Công an tỉnh Hải Dương khẳng định đây là tin đồn và không có chuyện Khá Bảnh tử vong. Một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cũng phủ nhận tin đồn và khẳng định thông tin trên là sai sự thật. 

  Khá Bảnh tại phiên tòa xét xử ngày 12-11-2019 - Ảnh: DANH TRỌNG

Khá Bảnh tại phiên tòa xét xử ngày 12-11-2019 - Ảnh: DANH TRỌNG

Khá Bảnh từng đi tù và ra tù năm 2017. Sau đó, thanh niên này lập ra tài khoản Youtube "Khá Bảnh", chuyên nói về những câu chuyện của giới giang hồ. Các nội dung clip mà Khá Bảnh đăng tải xoay quanh cuộc sống của giới “giang hồ”, mỗi clip luôn có hàng trăm ngàn đến cả triệu lượt xem. Với gần 2 triệu người theo dõi, Khá được trả tiền cho mỗi video đăng lên. Có tháng, Khá được gần 22.000 USD (tương đương khoảng 500 triệu đồng).

Ngày 2 tháng 4 năm 2019, Khá Bảnh bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qua xét nghiệm, Khá Bảnh có phản ứng dương tính với chất ma túy. Từ ngày 10/1 đến 1/4/2019, Khá Bảnh tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi số lô, số đề. 

Sau khi bị TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc", Khá Bảnh được đưa về thi hành án tại trại giam Hoàng Tiến (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Ngoài số tiền phạt truy thu gần 5 tỷ đồng, Khá Bảnh còn bị phạt bổ sung 30 triệu đồng. 

Thanh Mai

Hàng loạt nước đóng cửa biên giới, tạm dừng các chuyến bay đến từ Anh

Hàng loạt nước đóng cửa biên giới, tạm dừng các chuyến bay đến từ Anh

Hôm 20/12, hàng loạt nước tuyên bố đóng cửa biên giới, dừng các chuyến bay đến từ Vương quốc Anh sau khi nước này thông báo một chủng COVID-19 lây nhanh chóng.