Khẩu trang Nhật bị thổi giá lên 5,5 triệu đồng/hộp

Trên Shopee, một cửa hàng rao bán khẩu trang Unicharm 3D với giá 3 triệu đồng cho hộp 50 chiếc và 5,5 triệu đồng cho hộp 100 chiếc.

Khẩu trang đang là mặt hàng khan hiếm, tăng giá chóng mặt những ngày gần đây do dịch viêm phổi corona được đưa vào tình trạng khẩn. 

Trên trang thương mại điện tử Shopee, có cửa hàng đăng bán với giá 5,5 triệu đồng một hộp khẩu trang 100 chiếc nhập khẩu Nhật Bản trong khi ngày thường chỉ 250.000 đồng. Tuy nhiên, cửa hàng bán giá này đã đăng thông báo hết hàng chỉ hơn một tiếng.

Một cửa hàng online khác rao bán khẩu trang Unicharm 3D với giá mềm hơn, lần lượt là 1,3 triệu đồng cho hộp 50 chiếc và 3,5 triệu đồng cho hộp 100 chiếc. Tuy nhiên, cửa hàng này cũng biến mất không lâu sau khi nâng giá sản phẩm.

Khẩu trang Nhật bị thổi giá lên 5,5 triệu đồng/hộp

Trước khi dịch bệnh bùng phát, khẩu trang của thương hiệu này được bán chính hãng với giá 27.000 đồng mỗi gói 5 miếng loại 3D Mask Virus Block, 16.000 đồng mỗi gói 5 miếng 3D Mask Superfit. Còn hiện nay, các cửa hàng trực tuyến đang bán loạn giá và xuất xứ, dao động từ 350.000 đồng đến gần 700.000 đồng một hộp 100 chiếc, được cho là xách tay trực tiếp từ Nhật. Các nơi bán giá mềm hơn thì cho biết đang "cháy hàng".

Đại diện trang thương mại điện tử Tiki cho biết, khẩu trang Unicharm 3D và 3M cũng tạm hết hàng do lượng khách đặt mua những ngày qua tăng gấp 10 lần bình thường. Cuối tuần này Tiki sẽ mở bán lại vài nghìn sản phẩm khẩu trang và đều kiểm tra giá sản phẩm khi các cửa hàng đăng bán. Nếu giá không đúng thì sẽ bị chặn lại.

Tại cuộc họp đột xuất chiều 31/1, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đặt vấn đề xem xét xử lý việc găm hàng, tăng đột biến giá khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... phòng dịch cúm nCoV đang diễn ra.

"Nhà nước không can thiệp thô bạo vào thị trường nhưng phải bảo đảm hài hoà lợi ích sản xuất, người tiêu dùng và xã hội", Phó thủ tướng nói. 

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu lực lượng quản lý thị trường, thanh tra tài chính tăng cường kiểm tra, xử phạt. 

"Dịch viêm phổi Vũ Hán" được phát hiện ngày 31/12/2019 tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), sau đó nhanh chóng lan ra nhiều quốc gia toàn cầu. Đến 12h00 ngày 30/1, thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong (162 trường hợp tử vong tại Vũ Hán, Trung Quốc). WHO ngày 31/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch bệnh này.

Tại Việt Nam, đến 15h20 ngày 30/1 đã có 5 trường hợp nhiễm virus Corona (nCoV) trong đó có ba người trở về từ Vũ Hán và hai bố con người Trung Quốc điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy. Người con điều trị kết quả tốt, đã cho kết quả âm tính; còn người bố trên nền K phổi, đái tháo đường, cao huyết áp, thể trạng, cơ địa phòng, chống dịch bệnh yếu hơn nên xét nghiệm vẫn dương tính.

KIM THOA

Khẩu trang phòng dịch corona bán tràn lan với giá trên trời

Khẩu trang phòng dịch corona bán tràn lan với giá trên trời

Nhiều loại khẩu trang được quảng cáo có tác dụng chống virus corona đang được rao bán rầm rộ trên thị trường được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đức,..