Khi mua đất làm nhà, chú ý gì để gia đạo được bình yên?

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng, sau khi đã chọn được hướng tốt theo Mệnh cung của gia chủ. Thì trong phong thủy, nền móng của ngôi nhà rất quan trọng. Vì vậy khi đi mua đất để làm nhà cần phải tìm hiểu nguồn gốc của lô đất đó.

Để đạt được mục đích này, tốt nhất nên hỏi thăm các cụ già ở địa phương đó, hoặc tra tư liệu tìm hiểu cội nguồn về những điểm đặc biệt của lô đất đó. Nếu không tìm hiểu được theo cách trên thì nên xem xét theo những hướng dẫn sau: 

Có những lô đất có nhiều "âm khí" đều có những đặc trưng riêng. Chỉ cần đứng giữa lô đất đó, cũng sẽ thấy đầu óc chao đảo, trong lòng sinh ra cảm giác khó chịu.

Trên đường đi đến lô đất đó, bạn có thể gặp nhiều sự cố, khiến cho lộ trình không được diễn ra suôn sẻ, đó là linh cảm đang mách bảo, gặp phải hiện tượng như vậy dừng bỏ qua,

Hoặc bạn thấy lô đất đó vốn có tên truyền miệng của mọi người là "Miếu" "Chùa" hoặc "Mộ" thi phải điều tra kỹ trước khi mua đất để làm nhà.

Mua đất làm nhà cần chú ý phong thủy. 
Mua đất làm nhà cần chú ý phong thủy. 

Yếu tố quan trọng về phong thủy cần phải tham khảo, trước khi mua nhà là ngoài việc chọn hướng nhà tốt với Mệnh cung của gia chủ, đồng thời phải chú ý đến những yếu tố quan trọng mang lại may mắn, yên lành cho cả gia đình là việc rất nên quan tâm,

Khi đi mua nhà, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lai lịch của ngôi nhà. Nếu mua được ngôi nhà mà chủ cũ vừa mới được thăng chức, trúng xổ số và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn là điều rất may mắn, tốt về khoa học phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến thế đất và hình dáng của khu đất.

Hình dáng đẹp nhất của khu đất là hình vuông, hình chữ nhật. Đằng sau của khu đất rộng hơn và cao hơn đăng trước (nở hậu) là điều tốt lành.

Ngược lại, đằng sau hẹp hơn, thấp hơn, sẽ tạo ra sự mất mát, khó khăn.

Theo phong thủy Bát trạch: Xem hướng đất này có hợp với Mệnh cung của gia chủ ngôi nhà hay không, từ đó tính toán sắp xếp các phòng trong nhà sao cho hợp lý. Việc bố trí phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, có quan hệ trọng yếu đến sức khỏe và tài lộc của gia đình, nhất thiết phải cẩn thận.

Theo phong thủy Loan đầu: Xem xét địa thế xung quanh mảnh đất như sông, hồ, núi từ đó xem nó có ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà hay không. Khoảng đất sau lưng nhà phải vững vàng và cao hơn phần trước nhà. Hình thế “Tọa sơn" hay lưng tựa núi hoặc tựa vào ngôi nhà phía sau, được coi là mang lại cho bạn chỗ dựa vững chắc. Nền nhà đằng trước cao, đằng sau thấp là không tốt, vì khí bị tù hãm.

Theo phong thủy Huyền không Phi tinh: Tránh động thổ hoặc sửa chữa trên phương vị Thái Tuế, phương vị Tam sát, cũng như tránh động thổ hoặc sửa chữa trên phương vị sao xấu Ngũ Hoàng và Nhị Hắc chiếu.

PHI CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương