Khiến đại diện Đông Nam Á ôm hận, HLV đội top cuối thế giới mơ về kỳ tích ở giải châu Á

Bàn gỡ ở phút cuối giúp U23 Guam có được điểm số lịch sử tại vòng loại U23 châu Á. Trong khi đó, HLV U23 Singpore tỏ ra vô cùng thất vọng.

 Ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Guam gây bất ngờ lớn khi cầm hòa U23 Singapore với tỉ số 1-1.

Đây là trận đấu mà U23 Singapore kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. Đội bóng này có được bàn mở tỉ số do công của Farhan Zulkifli ở phút 63. Tuy nhiên đến phút 89, U23 Guam bất ngờ có được bàn gỡ hòa.

Kết quả này giúp U23 Guam có được điểm số đầu tiên trong lần đầu tiên dự vòng loại U23 châu Á. Điều này càng ý nghĩa khi Guam là nền bóng đá yếu của thế giới, xếp ở vị trí 203/208 trên bảng xếp hạng của FIFA

HLV Dominic Gadia tự hào với màn trình diễn của U23 Guam. (Ảnh: TTH)
HLV Dominic Gadia tự hào với màn trình diễn của U23 Guam. (Ảnh: TTH)

Chia sẻ cảm xúc sau dấu mốc lịch sử này, HLV Dominic Gadia của U23 Guam bày tỏ sự tự hào:

"Tôi chia sẻ với U23 Singapore khi họ phải đá 2 trận liên tiếp vào lúc 16h. Đó là điều không dễ dàng gì. Tuy nhiên U23 Guam đã nỗ lực để có được kết quả hôm nay.

Khi phải nhận 1 bàn thua, tưởng như U23 Guam đã thua trận nhưng toàn đội đã nỗ lực để có được 1 điểm. Điều đó cũng khẳng định thông điệp một khi nỗ lực chiến đấu thì thành quả sẽ đến với chúng ta".

U23 Guam tạo nên bất ngờ lớn tại vòng loại U23 châu Á 2024. (Ảnh: AFC)
U23 Guam tạo nên bất ngờ lớn tại vòng loại U23 châu Á 2024. (Ảnh: AFC)

Đặc biệt, HLV Dominic Gadia nhấn mạnh ông và toàn đội sẽ quyết tâm làm được những điều lớn lao hơn sau trận hòa đáng nhớ này:

"Trước trận đấu hôm nay, chúng tôi có họp ở khách sạn và nói với nhau rằng cần phải có niềm tin, phải hiểu vì sao mình có mặt ở đây, tin rằng mình có thể chiến thắng, có thể ghi bàn.

Điểm số này rất tuyệt vời nhưng tôi hi vọng chúng tôi có thể giành được chiến thắng trong tương lai và cần nỗ lực hơn để đạt được điều đó".

HLV Nazri Nasir thất vọng khi U23 Singapore không thể thắng U23 Guam. (Ảnh: TTH)
HLV Nazri Nasir thất vọng khi U23 Singapore không thể thắng U23 Guam. (Ảnh: TTH)

Ở chiều ngược lại, HLV Nazri Nasir của U23 Singapore tỏ rõ sự thất vọng. Ông chia sẻ trong buồn bã:

"Thực sự tôi rất thất vọng. Trong trận đấu này, U23 Singapore đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên trong bóng đá, khi đã mất tập trung thì mọi thứ có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát và những kết quả không như mong đợi có thể xảy đến".

Với việc chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận, U23 Singapore không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ở lượt cuối, đội bóng này sẽ chạm trán với U23 Việt Nam.

"Tôi biết cơ hội để đi tiếp với đội của tôi gần như không còn. Nhưng vì lý do gì, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm chiến đấu và cống hiến hết mình ở trận gặp U23 Việt Nam.

Tôi sẽ trao đổi thêm với đội ngũ y tế về nhân sự. Việc có cầu thủ chấn thương cũng là cơ hội để tôi có thể thử trao cơ hội cho các cầu thủ khác. Gặp U23 Việt Nam không dễ dàng bởi các bạn là đội chủ nhà, lại là đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm, không từ bỏ để chiến đấu ở trận đấu cuối cùng", HLV Nazri Nasir kết lại.

10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Cúp C1: Messi rất khó bắt kịp Ronaldo

Linh Đan

Đẫm nước mắt lá thư của người cha gửi con thơ sau nhiều năm chạy chữa hiếm muộn

Đẫm nước mắt lá thư của người cha gửi con thơ sau nhiều năm chạy chữa hiếm muộn

Chạy chữa hiếm muộn suốt 4 năm, chưa kịp vui mừng vì con chào đời thì vợ chồng anh Kiên đau đớn khi biết con mắc phải căn bệnh hiếm gặp.