Khởi tố giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

Ông Tuấn từng là giám đốc của hai bệnh viện lớn nhưng lại có những sai phạm nghiêm trọng liên quan "thổi giá" thiết bị y tế.

Chiều 21-10, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quang Tuấn - giám đốc Bệnh viện Bạch Mai để điều tra về những sai phạm liên quan sai phạm về "thổi giá" thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội - nơi trước đó ông Tuấn cũng làm giám đốc.

Bệnh viện Tim Hà Nội 
Bệnh viện Tim Hà Nội 

Những sai phạm xảy ra trong quá trình Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015. 

Trước đó, hàng loạt thuộc cấp của ông Tuấn cũng đã bị bắt tạm giam, gồm bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội; Nguyễn Thị Dung Hạnh, nguyên kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh, cùng là nguyên phó trưởng phòng phụ trách phòng vật tư thiết bị y tế.

Ba bị can khác cũng bị bắt tạm giam là Trần Phú Hưng (tổng giám đốc) và Nguyễn Hồng Dũng (phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư định giá AIC VN - Công ty AIC VN), Nguyễn Trung Dũng (chuyên viên thẩm định giá Công ty CP đầu tư định giá AIC VN).

Kết quả điều tra đến nay xác định, một số lãnh đạo, cán bộ tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số cán bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC - Việt Nam đã có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/10): Cả nước mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/10): Cả nước mưa rào và dông rải rác

Trong đêm nay và ngày mai (21/10), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang cục bộ mưa to.