Không chỉ bệnh viện Tuệ Tĩnh, hàng chục nhân viên y tế Quảng Nam cũng bị nợ lương nhiều tháng

“Trong ngày hôm nay, tôi đã có tờ trình gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh xin hỗ trợ", Giám đốc BV đa khoa Trường Y tế Quảng Nam, cho biết

Nhiều cán bộ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) phản ánh họ bị nợ lương suốt 4 tháng nay. Nhiều nhiều cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm y tế H.Duy Xuyên (Quảng Nam) cũng chung cảnh ngộ.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Giám đốc Trung tâm y tế H.Duy Xuyên xác nhận sự việc. Ông Thanh cho biết dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nên người khám bệnh rất ít, chủ yếu đến quầy thuốc để mua thuốc. Chính vì vậy nguồn thu của trung tâm bị hụt khiến việc trả lương bị chậm.

Bệnh viện đa khoa Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam
Bệnh viện đa khoa Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam

Đơn vị đã gửi đơn báo cáo tài chính lên tỉnh và xin hỗ trợ. Ông Thạnh nói việc chậm trả lương cho người lao động là điều không ai mong muốn nhưng nguồn thu không có nên đành phải vậy.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam, cho biết bệnh viện có hơn 40 cán bộ, nhân viên, và đang nợ lương nhiều tháng.

“Trong ngày hôm nay, tôi đã có tờ trình gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh xin hỗ trợ, đồng thời đề xuất phương án tháo gỡ, có hướng lâu dài”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, đơn vị tự thu, tự chi nên mất cân đối dẫn đến chậm trả lương cho cán bộ, nhân viên. Do ảnh hưởng của dịch nên nguồn thu giảm hơn 50%, trong khi bệnh viện chỉ trông chờ vào khám chữa bệnh.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, vấn đề có cơ sở y tế nợ lương nhân viên có nhiều yếu tố. Do dịch Covid-19 khiến việc thu dung, điều trị bệnh nhân ít. Trong khi đó, hiện nay, đa phần các bệnh viện đều phải tự chủ nên gặp khá nhiều khó khăn.

“Sở Y tế tổng hợp các cơ sở khám chữa bệnh có thu dung điều trị gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh Quảng Nam để xin hỗ trợ, kịp thời trả lương cán bộ, nhân viên, tuy nhiên, việc này rất lâu. Do đó, Sở Y tế đề xuất tạm ứng một phần kinh phí để hỗ trợ trả lương cho cán bộ, nhân viên ở một số đơn vị”, ông Mười nói.

Thanh Mai