Không đeo khẩu trang còn chống đối, người đàn ông bị công an đưa về phường

Bị công an nhắc nhở vì không đeo khẩu trang khi đi trên vỉa hè gần bãi biển, người đàn ông đòi xem văn bản quy định, cãi cố và chống đối.

Từ ngày 27/3 đến nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã bắt áp dụng biện pháp xử lý những người không đeo khẩu trang khi ra đường để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều người thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang song cũng có đối tượng không chấp hành nên bị nhắc nhở hay xử phạt.

Clip người đàn ông không đeo khẩu trang nơi công cộng còn chống đối công an.

Trong clip đang lan truyền trên mạng, người đàn ông không đeo khẩu trang đi trên vỉa hè dọc bãi biển ở Đà Nẵng bị các anh công an phường nhắc nhở. Thay vì im lặng chấp hành, ông ta cãi cố và đòi xem văn bản quy định chuyện đeo khẩu trang dù công an giải thích rằng: “Đây là nơi công cộng, rất đông người. Anh phải đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh”.

Sau một hồi cãi cố, người này tỏ thái độ thách thức công an và bỏ đi nhưng bị chặn lại. Người dân đi ngang qua đó thậy vậy, nóng mắt nên cũng chỉ trích ông ta. Đến lúc này, gã mới bớt hung hăng.

Dân mạng xem clip bức xúc với gã đàn ông đứng tuổi thiếu ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và người khác khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, còn chống đối người thi hành công vụ.

Theo quy định tại điểm A khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013, mức phạt cho hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng là từ 100.000 - 300.000 đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 203 ca mắc COVID-19 với 52 người khỏi bệnh và xuất viện. 

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương