Không ghi nhận ca nhiễm mới, Việt Nam còn 44 bệnh nhân đang điều trị COVID-19

Từ 18- 24/4, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới và liên tục có nhiều ca khỏi bệnh.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 lúc 18h ngày 24/4 cho biết, hôm nay Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Như vậy, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam hiện vẫn ở con số 268, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

 Nguồn: Bộ Y tế.
Tong_mac_2
 Nguồn: Bộ Y tế.

Hiện, nước ta có 224 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Như vậy hiện cả nước còn 44 bệnh nhân đang điều trị, trong đó số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca, 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca. 

Tính đến chiều nay, số trường hợp cách ly hiện còn 68.081, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 369, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.600, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 49.112.

Chiều nay, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố.

Các đơn vị thực hiện gồm Bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành đóng trên địa bàn Thành phố, Bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm y tế quận/huyện, Phòng y tế quận/huyện, các cơ sở khám chữa bệnh. Thời gian thực hiện, lần 1 trước ngày 4/5/2020 và định kỳ vào ngày 4 hàng tháng.

Bộ tiêu chí này đã được thử nghiệm trước đó tại một số cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố. Bộ tiêu chí bao gồm 31 tiêu chí thuộc 10 nhóm rủi ro, tương ứng với từng loại hình cơ sở khám, chữa bệnh khác nhau từ bệnh viện đến trạm y tế, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và đã được hiệu chỉnh trước khi triển khai áp dụng.

Mỗi tiêu chí được chấm điểm nguy cơ rủi ro từ cao nhất là 10 điểm đến ít nguy cơ là 1 điểm. Chỉ số rủi ro lây nhiễm của cơ sở khám, chữa bệnh là tỉ lệ phần trăm điểm đạt của tất cả các tiêu chí áp dụng cho loại hình cơ sở khám chữa bệnh tương ứng.

Sở Y tế yêu cầu tất cả các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố căn cứ vào bộ tiêu chí này để phân công bộ phận chuyên trách tiến hành đánh giá chỉ số rủi ro định kỳ hàng tháng của đơn vị mình. Việc này nhằm giúp xác định những hoạt động ưu tiên tập trung nguồn lực để giảm thiểu rủi ro bị lây nhiễm Covid-19, nâng cao mức an toàn phòng dịch cho người bệnh và nhân viên y tế.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương