Không phải Google, TikTok mới là website được truy cập nhiều nhất trên thế giới trong năm 2021

Nghiên cứu mới cho thấy ứng dụng chia sẻ video lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng vào tháng 2 và nhìn chung đã giữ vị trí số 1 kể từ tháng 8, theo Cloudflare.

TikTok là website được truy cập nhiều nhất trên Internet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, vượt qua quán quân của năm ngoái là Google, tờ The Wall Street Journal dẫn báo cáo của Cloudflare, một công ty hạ tầng đám mây chuyên theo dõi hoạt động trên Internet.

TikTok, ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance, đón nhận tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt thông qua thuật toán gợi ý nội dung có khả năng gây nghiện cao đối với người dùng như video có thể thúc đẩy trẻ vị thành niên xem các video về tình dục, ma túy và ăn uống...

Đầu năm nay, TikTok tuyên bố nền tảng này đã chạm mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

im-456697.jpg
Túi xách được bán thông qua phát trực tiếp trên TikTok ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Getty

Cloudflare cho biết TikTok lần đầu tiên bắt đầu đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách là trang web được truy cập nhiều nhất thế giới vào tháng Hai. Nhưng đã trở nên phổ biến vào tháng 8, nơi thường duy trì vị trí hàng đầu trong phần còn lại của năm.

Để đưa ra được bảng xếp hạng này, Cloudflare cho biết nó sử dụng dữ liệu về lưu lượng truy cập Internet trên toàn cầu, bao gồm cả lưu lượng người dùng truy cập một dịch vụ qua ứng dụng hoặc một website thông qua trình duyệt web.

TikTok được xếp hạng thứ 7 vào năm ngoái, nhưng Cloudflare cho biết danh sách của năm 2020 chiếm được 4 tháng cuối cùng của năm do hãng này chỉ bắt đầu theo dõi chỉ số này từ tháng 9/2020.

Google, bao gồm chức năng tìm kiếm, bản đồ, dịch ngôn ngữ và các dịch vụ khác, xếp thứ hai trong năm nay, theo sau là Facebook, Microsoft, Apple, Amazon, Netflix, YouTube, Twitter và WhatsApp.

Ứng dụng truyền thông xã hội Instagram của Meta đã lọt khỏi danh sách của năm 2021 và được thay thế bằng ứng dụng nhắn tin WhatsApp, theo Cloudflare.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương