"Kiếp nạn" đi họp lớp cấp 3 dịp nghỉ lễ: Nhóm "đại gia" vào nhà hàng gọi món đắt tiền, đến khi nhận hoá đơn liền lộ bản chất!

Ngày càng có ít người đi họp lớp, không phải vì bữa tiệc nhàm chán mà vì tình bạn đã không còn như ngày xưa.

Những buổi họp lớp cấp 3 vốn là quãng thời gian để hoài niệm và thư giãn vì mọi người có cơ hội được gặp lại nhau, hồi tưởng về quá khứ. Tuy nhiên ngày càng ít người có hứng thú với chuyện họp lớp. Không phải những bữa tiệc này nhàm chán mà thời gian đã khiến mọi người thay đổi, tình bạn cũng không còn trong sáng như ngày xưa.

Câu chuyện của Tiểu Lý (35 tuổi) đăng lên Toutiao (MXH Trung Quốc) là ví dụ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiểu Lý về thành phố quê nhà để làm việc. Hơn 10 năm qua, dù bận rộn với công việc và cuộc sống nhưng anh chưa bao giờ quên tình bạn với những người bạn cấp 3. Vì vậy anh quyết định tổ chức một buổi họp mặt nhân dịp nghỉ lễ để mọi người được ôn lại những ngày tháng tuyệt vời đó.

Trong quá trình liên lạc với bạn cũ và chuẩn bị, Tiểu Lý cũng nói rõ với mọi người rằng toàn bộ chi phí sẽ được chia đều để không ai phải thấy nặng nề chuyện tiền nong. Tất cả đều hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.

Đến ngày gặp mặt, Tiểu Lý đến nhà hàng trước, nhờ nhân viên sắp xếp mọi thứ để buổi họp lớp chỉn chu nhất. Dần dần, các bạn cũ cũng có mặt, dù không đông đủ nhưng cũng không đến nỗi lèo tèo. Sau khi chào hỏi, mọi người vào guồng trò chuyện, hào hứng chia sẻ về những điều đã làm được trong những năm vừa qua.

  (Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Một số người đã trở thành doanh nhân thành đạt, đến buổi họp lớp với xe hơi sang trọng, mặc vest hàng hiệu. Ban đầu Tiểu Lý thấy mừng cho bạn cũ vì thấy họ đã là những ông chủ giàu có đích thực. Ngay khi vừa có mặt, ngoài miệng họ tỏ vẻ lo lắng đến cuộc sống chật vật của các bạn học khác nhưng giọng điệu lại châm chọc, mỉa mai khiến Tiểu Lý phải thay đổi ánh nhìn.

Khi gọi món nhóm ông chủ giàu có này đã chủ động cầm menu, gọi những món ăn và rượu đắt tiền. Vì đã thống nhất từ đầu là chia đều nên những người khác khi thấy họ gọi món đắt như vậy liền tỏ vẻ không vui. Nhận thấy điều này, nhóm thành đạt kia liền chuyển chủ đề sang khoe khoang về quá trình gây dựng sự nghiệp, tậu nhà đẹp xe sang nên ngay cả Tiểu Lý cũng âm thầm ngưỡng mộ.

Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau, mọi người cũng đã ăn uống xong xuôi và đến lúc phải thanh toán. Ban đầu nhóm những ông chủ giàu có này liền vội vàng rút ví, tỏ ý sẵn sàng thanh toán hoá đơn. Tuy nhiên khi nghe con số tổng cộng là 18.000 NDT (gần 63 triệu đồng), khung cảnh bỗng trở nên im lặng. Những người vừa tranh nhau thanh toán liền rụt tay lại, tạo nên không khí khó xử.

Thấy cảnh này, Tiểu Lý hiểu rằng những người được gọi là giàu có này dù chủ động gọi đồ đắt tiền nhưng lại không muốn trả nhiều tiền hơn mọi người. Cuối cùng anh chủ động thanh toán hoá đơn, tự trả 8.000 NDT (khoảng 28 triệu đồng) và đề xuất nhóm bạn cũ chia nhau 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng). Hầu hết các thành viên đều nhanh chóng trả tiền cho Tiểu Lý nhưng một số người trong nhóm giàu có kia im bặt, không chịu chuyển tiền khiến anh vô cùng thất vọng.

Nhưng đổi lại, Tiểu Lý cũng nhận ra bộ mặt thật của một số người bạn cũ. Đáng lẽ bữa tiệc sẽ là một cuộc gặp vui vẻ, cùng ôn lại kỷ niệm xưa nhưng cuối cùng lại bị sự giả tạo và ích kỷ của họ làm vấy bẩn. Vì vậy anh quyết định sẽ không bao giờ đứng ra tổ chức các buổi họp lớp nữa.

(Nguồn: Toutiao)

S.A

'Trong buổi họp lớp, tôi bị bạn bè cười nhạo lương thấp, đến khi con trai tôi đến đón, ai nấy yên lặng xấu hổ'

"Trong buổi họp lớp, tôi bị bạn bè cười nhạo lương thấp, đến khi con trai tôi đến đón, ai nấy yên lặng xấu hổ"

Tưởng chừng chỉ là một câu hỏi đơn giản, nhưng tôi lại nghe thấy trong giọng nói của anh ta có vẻ khiêu khích.