Bức thư trong buổi họp lớp xúc động nhất hôm nay: Có 1 thứ hành trang vô giá luôn mang bên mình, đó chính là tình yêu của bố mẹ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Người ta nói, tình cảm của người cha như ngọn núi, vững chãi nhưng thầm lặng. Trong mắt của những đứa con, bố là người ít nói, nhưng nội tâm lại giàu tình cảm. Bố dù nghiêm khắc, nhưng lại vô cùng bao dung. Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương. Và khi bố chịu bày tỏ lòng mình thì chắc chắn đó là những lời khiến cho trái tim cứng rắn nhất cũng phải "rung rinh". 

Mới đây, những hình ảnh chụp lại bức thư trong buổi họp phụ huynh được nhiều cư dân mạng chia sẻ vì quá cảm động. Được biết, trong lúc họp phụ huynh lớp 12, giáo viên chủ nhiệm có đưa cho mỗi phụ huynh một tờ giấy để viết những dòng tâm sự cho con mình. "Hôm sau lên lớp cô đưa cho lớp đọc mà mình ngồi khóc nấc lên. Từ lúc lên đại học, dù mình có trượt học bổng hay như nào bố vẫn luôn nói rằng bố tự hào về mình, nhờ đó mà mình chưa bao giờ ngừng cố gắng cả. Nay lục lại Google photos, tìm thấy ảnh này mà nằm khóc thút thít", người đăng bài chia sẻ.

Bức thư trong buổi họp lớp xúc động nhất hôm nay: Có 1 thứ hành trang vô giá luôn mang bên mình, đó chính là tình yêu của bố mẹ
Ảnh: Hà Anh.
Ảnh: Hà Anh.

 Trong hai tờ giấy, một tờ có tiêu đề "Điều cha mẹ muốn nói", một tờ là "Thư ngỏ yêu thương". Ông bố viết:

"Gái yêu à! Thực sự buổi họp phụ huynh hôm nay rất khác với những lần trước, bố nghĩ không chỉ mình bố mà còn rất nhiều các bậc phụ huynh khác cũng vậy. Bố rất bất ngờ và xúc động thật nhiều con gái à. Không biết con có để ý không. Mắt bố đỏ rồi nè, khóe mũi cay cay... Bố mừng vì con gái của bố lớn khôn thật rồi, đã ra dáng 1 thiếu nữ. 

Cũng chẳng còn bao lâu nữa là con rời xa gia đình để bước vào trường đại học. Cuộc sống sẽ thay đổi rất nhiều con ạ, bao lo toan cứ hiện trong đầu bố, không biết khi xa gia đình con gái của bố sẽ ra sao, không may lúc bệnh tình, lúc ốm đau con sẽ thế nào, ai sẽ là người chăm sóc con đây. Nhưng bố tin con sẽ vượt qua được vì bố biết con có tính tự lập từ bé. 

Thôi, quay lại chuyện hôm nay nhé. Xem clip của các con bây giờ bố lại thấy nhớ tuổi học trò ngày xưa. Ba năm cấp 3 thật nhanh phải không con, vừa mới đó thôi mà đã sắp hết rồi. Mong rằng các con nhớ mãi những kỷ niệm lúc ngồi trên ghế nhà trường. Bố mẹ tự hào về con. Yêu con".

Nhiều người cho biết, đọc những dòng tâm sự này khiến họ nhớ về bố mẹ của mình. "Đứa trẻ hạnh phúc dùng tuổi thơ để ôm ấp cuộc đời, đứa trẻ bất hạnh dùng cả cuộc đời để chữa lành tuổi thơ". Thật hạnh phúc vì "đứa trẻ" trong bức thư được hưởng trọn tình yêu ấm áp của bố mẹ. 

Dưới bài chia sẻ, nhiều người cũng tranh thu tâm sự vài kỷ niệm cảm động về gia đình. 

- Hồi mình trượt Đội tuyển quốc gia, mình khóc nấc lên từ lúc ở trường. Bố mẹ cuống cuồng gọi điện, giục mình về nhà, nghỉ học vài hôm cho đến khi ổn hơn mới lên trường. Vì bố mẹ biết mình kì vọng thế nào và cố gắng thế nào. Sau đấy bố mẹ xót mình, không muốn mình theo đội tuyển nữa vì vất vả. Nhưng mình không nghe, đấu tranh ghê gớm lắm để được thi lại lần nữa.

Năm sau mình đỗ rồi, giải cũng lấy được. Suốt cả hành trình ấy bố mẹ luôn xuất hiện và đồng hành cùng mình. Để mình biết là dù bố mẹ rất không muốn con vất vả, nhưng nhất định sẽ cùng con thực hiện ước mơ. Yêu bố mẹ lắm luôn.

- Từ khi tớ sinh ra và lớn lên, ba chưa từng một lần nào viết thư hay nói ra lời yêu thương dành cho con gái của mình. Nhưng, ba tớ gửi gắm những cái tình cảm giấu kín của người ba dành cho con gái trong từng món ăn ba nấu. Không có món nào hay từ nào là yêu nhưng món ăn ba nấu đều ấm áp đến lạ lùng. À, hoá ra tình yêu ba tớ dành cho tớ đều nằm trong từng gia vị bữa ăn mà ba dùng trọn cả trái tim để nêm vào.

- Nhìn cái này, nhớ lại hồi nhỏ mình cũng hay viết giấy tay đưa cho ông bà hay bố mẹ nếu muốn giãi bày 1 điều gì đó mà không nói nên lời. Những con chữ nó luôn truyền tải thông điệp vô cùng tốt.

- Hồi lớp 10 cũng được viết như này, cô bảo viết ước nguyện, mong muốn của mình vào thư. Lúc viết mình cũng khóc, hôm họp về mẹ đọc khóc vì mình viết về bố mẹ gia đình rất nhiều, mẹ cũng đi kể với ông bà nội cũng hơi ngại ngại mà vui lắm vì thấy ý nghĩa. Hình như mẹ vẫn cất giữ ở két sắt. 

- Mình tốt nghiệp cấp ba mười mấy năm rồi, nhìn thư này xúc động ghê. Cơ mà để bố hoặc mẹ mình viết thì còn lâu, bố mẹ mình thích mắng con! Mắng kiểu hằn học nhưng vì hiểu tính bố mẹ nên biết mắng đó là vì yêu thương con. Điểm cao về khoe không khen đâu, nhìn tí kiểu bĩu môi nhưng gặp hàng xóm là khoe! Hay lẳng lặng lưu giữ nhiều thứ của các con, cho dù thành công hay thất bại thì vẫn luôn động viên nhưng hơi vụng về!

- Hồi mình học lớp 9, trường chuyên là ước mơ của mình. Nhưng hôm đi thi Toán về, mình đã bật khóc trên xe, cúi mặt vào áo bố khóc lớn. Mình biết mình không đỗ được rồi, sự kỳ vọng của bố mẹ không được đáp lại. Rồi khi mình chuẩn bị thi lên đại học, mình cũng không đỗ vào dược như ý mẹ mong. Nhưng bố mẹ chỉ buồn 1 chút, vẫn lo và an ủi mình. Đến bây giờ, mình đi đại học, hôm nào mình về quê là trong tủ lạnh đã sẵn vị kem mình thích, sẵn món vịt mình thích ăn. Bố mẹ vẫn luôn nhẹ nhàng ở đó, chứng kiến và yêu thương hành trình mình lớn.

Bố không giống mẹ, người cằn nhằn chúng ta một cách yêu thương về đủ thứ chuyện trên đời. Bố thể hiện thông qua hành động. Tình yêu của bố đã âm thầm tác động, bao bọc và hỗ trợ chúng ta đối mặt với cuộc sống bằng nghị lực và sự lạc quan. Khi còn nhỏ, có thể chúng ta đã không nhận ra điều đó, nhưng khi nhìn lại khi trưởng thành, rất dễ thấy dấu ấn của bố ở khắp mọi nơi trong cuộc đời mình.

Có người nói: Trên đời này, người khó hiểu nhất chính là bố. Tuy dạy bạn phải siêng năng, tiết kiệm nhưng cũng lén lút cho bạn tiền tiêu vặt. Bố la mắng bạn vì đã làm sai điều gì đó, nhưng không thể chịu đựng được việc con bị la mắng. Bố không bao giờ khen ngợi bạn tuyệt vời như thế nào, nhưng tự hào đến nỗi trong lòng như nhảy múa. Bố nhất quyết không cho phép bạn yêu quá sớm nhưng trong thâm tâm hy vọng bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc.

Trên đời này, người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ điều đó chính là bố của bạn.

Hiểu Đan

Từng giấu việc mang thai, 9h tối mới ra đường, Á hậu này giờ làm mẹ cực khéo: Tiết lộ 3 quy tắc dạy con an toàn được khen

Từng giấu việc mang thai, 9h tối mới ra đường, Á hậu này giờ làm mẹ cực khéo: Tiết lộ 3 quy tắc dạy con an toàn được khen

Là mẹ đơn thân, cô sớm đặt ra những tiêu chí dạy con gái sớm nắm bắt hạnh phúc cho chính mình mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.