Kỹ sư U50 gặp 100 người suốt 10 năm không tìm được vợ, loạt tiêu chuẩn khiến người nghe choáng váng

Đã ra yêu cầu cao với bạn gái khi hẹn hò nhưng người đàn ông 45 tuổi cũng có cách cư xử không khéo léo nên vẫn "ế bền vững".

Khi quyết định đi hẹn hò tìm người yêu, ai cũng có thể đặt ra tiêu chí về đối phương. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn ấy cũng cần sát với thực tế, biết mình biết ta. Nếu không thì sẽ chẳng bao giờ bạn kiếm được đối tượng phù hợp.

Mới đây, câu chuyện hẹn hò của một người đàn ông họ Vương được chia sẻ. Theo đó, anh Vương 45 tuổi là một kỹ sư ở Hàng Châu (Trung Quốc). Anh đã đi tìm kiếm đối tượng hẹn hò và xem mắt đến 100 lần suốt 10 năm qua nhưng vẫn chưa tìm được ai phù hợp. Anh vẫn kiên trì với chuyện được giới thiệu, đi xem mắt, gặp mặt rồi gần như là chẳng ai có thể hẹn anh được lần thứ 2. Bất cứ ai, người đàn ông này cũng có thể bắt bẻ được và thấy đối phương không vừa mắt.

Bản thân anh Vương có tiêu chuẩn rất cao về đối tượng hẹn hò của mình. Sau nhiều năm vất vả không kiếm được người yêu, anh tìm đến một công ty mai mối để nhờ giới thiệu đối tượng giúp. Tuy nhiên khi đến với đơn vị môi giới này, dù đã ở độ tuổi U50, thái độ của anh vẫn rất kênh kiệu và tự cao, đưa ra các tiêu chuẩn dễ khiến người ta phải "nóng mặt".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ví dụ sau khi xem ảnh của các cô gái, anh luôn chê bai đủ đường. Người thì mặt to quá, người thì nhìn không có phúc, người thì chưa được thanh thoát...

Bản thân người phụ trách anh ở công ty mai mối cũng cảm thấy các lí do chê bai từ anh luôn rất kỳ lạ và rất bắt bẻ. Có lẽ vì thế nên anh chẳng kiếm được người yêu. Anh muốn đối tượng tầm 30 tuổi, ít hơn 1-2 tuổi cũng được. Cô gái phải có gương mặt trẻ con nhưng cao hơn 1m60. Điều đáng nói, anh Vương chỉ cao đúng 1m59. Anh nói rằng mình muốn kiếm vợ cao để "cải thiện" cho đời sau. Bởi thế gần đây nhất công ty đã giới thiệu cho anh một cô gái phù hợp.

Cô gần 30 tuổi, trẻ trung xinh đẹp, cao 1m65 và tìm đối tượng không quan tâm đến chiều cao đối phương. Nhìn thấy cô hợp với anh Vương nên công ty gấp rút quyết định để cho cả hai gặp mặt.

Cuộc gặp gỡ đã diễn ra, bà mối cũng đi cùng để giới thiệu cả hai với nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vừa gặp mặt, anh Vương đã xị mặt vì có vẻ như không quá ưng ý với nhan sắc của đối phương. Có lẽ, cô gái này không đủ xinh như anh ta mong muốn.

Bà mối phải cố gắng để cả hai nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, khi bà liên tục ám chỉ, ra hiệu cho anh Vương mua nước thì anh ta vẫn không di chuyển. Ba người ngồi với nhau nhìn nhau đầy ngại ngùng. Đây là quán cà phê tự phục vụ nên không có ai đến đưa thực đơn, cần đến quầy để gọi đồ. Lúc sau, vì quá ngại ngùng nên cô gái kia đứng dậy đến mua đồ uống cho cả hai. Đã vậy, lí do mà anh Vương đưa ra cho việc không mời nước đối tượng hẹn hò là: "lười di chuyển".

"Không nỡ tốn mấy chục nghìn để mua nước mời người ta, cuối cùng lại phải để cho con gái đứng dậy đi mua, đưa về tận bàn. Người đàn ông này tôi cũng chẳng thể nào mà cố gắng hỗ trợ được. Rồi có lẽ anh ta sẽ là khách hàng lớn cho các công ty mai mối ở đây cho mà xem vì sẽ còn độc thân lâu dài đấy. Hiện tại anh ta vẫn chưa có ai đâu", bà mối tức giận lên tiếng.

Đương nhiên, cuộc hẹn hò này không thành vì sự keo kiệt của người đàn ông họ Vương.

Đi hẹn hò, ít nhất cũng nên để cho đối phương thấy thiện chí của mình. Cư xử như anh Vương thì có lẽ rất lâu nữa anh mới có thể thoát kiếp độc thân.

An Thanh

Buổi đầu gặp mặt đã mua cả xe ba chỉ bò cuộn, mẹ đơn thân khiến bạn xem mắt quay lưng bỏ đi

Buổi đầu gặp mặt đã mua cả xe ba chỉ bò cuộn, mẹ đơn thân khiến bạn xem mắt quay lưng bỏ đi

Hành vi của người phụ nữ đã khiến đối tượng xem mắt hoảng hốt, quay lưng đi thẳng chứ không tiếp tục tìm hiểu nữa.