Lá thư tay xúc động và 50 triệu tiền dành dụm của cô gái nghèo gửi đồng bào: “Con đã khóc rất nhiều”

Câu chuyện về chị Lê Thị Lài ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những ngày qua, vào thời điểm miền Bắc đang trải qua hàng ngàn nỗi đau thương, mất mát về cả người và của do thiên tai gây ra, thì đồng bào khắp nơi trên cả nước cũng như nước ngoài cũng đang đau đáu hướng về nơi đây với tình cảm chân thành nhất.

Nhằm chung tay góp sức hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đùm bọc nhân dân vùng bị thiên tai lũ lụt, Quỹ “Chung một tấm lòng” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp “Chung một tấm lòng – Vì đồng bào miền Bắc thương yêu" phát động với mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thông qua việc ủng hộ kinh phí để giúp đồng bào vùng ảnh hưởng bão số 3 (Yagi) vượt qua bão lũ, sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Xúc động, đau lòng khi chứng kiến những thiệt hại do bão lũ gây ra cho đồng bào mình, trong ngày 19/9, chị Lê Thị Lài (tỉnh Đồng Nai) đã cùng mẹ ngồi xe 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ Đồng Nai đến tận TP.HCM để gửi tặng số tiền 50 triệu đồng cho bà con miền Bắc. Được biết, đây là số tiền mà hai mẹ con chị đã vất vả dành dụm nhưng vẫn sẵn sàng trích ra để chia sẻ nỗi đau với đồng bào đang gặp khó khăn.

Lá thư tay xúc động và 50 triệu tiền dành dụm của cô gái nghèo gửi đồng bào: “Con đã khóc rất nhiều”

Chị Lài không khỏi nghẹn ngào chia sẻ:

Cảm xúc của mình dâng trào khi mình là được việc giúp cho xã hội, giúp cho đồng bào mình đang bị thiên tai, lũ lụt, mình hạnh phúc lắm. Những đồng tiền nhỏ nhoi thôi. Đối với em, tấm lòng của em nhiều hơn. Em chỉ muốn trao tận nơi cho những người bị lũ thôi. 

Chị Lài đã không khỏi xúc động khi chứng kiến những nỗi đau của đồng bào miền Bắc (Ảnh: Thai Thanh Chung)
Chị Lài đã không khỏi xúc động khi chứng kiến những nỗi đau của đồng bào miền Bắc (Ảnh: Thai Thanh Chung)

Cùng với đó, chị cũng cầm theo một lá thư với những dòng vô cùng xúc động:

“Con xin cảm ơn Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã luôn luôn hỗ trợ người dân trong đợt lũ này. Cảm ơn các chiến sĩ lực lượng vũ trang đã luôn luôn giúp đỡ người dân. Khi con viết lá thư này gửi đến MTTQ, con đã khóc rất nhiều khi thấy lũ lụt. Con đã rất tự hào là người dân Việt Nam, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn."

Ảnh: HTV
Ảnh: HTV

 Câu chuyện của chị Lài đã khiến nhiều người không khỏi xúc động và trân trọng những tấm lòng luôn hướng về đồng bào của chị.

Hình thức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ cho quỹ "Chung một tấm lòng".

1. Chuyển khoản: Xin vui lòng chuyển khoản theo thông tin:

Tên tài khoản: Quỹ Chung một tâm lòng

Số tài khoản: 116000090648

Ngân hàng: TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh 7, TP. HCM

Nội dung chuyển khoản: UNG HO DONG BAO MIEN BAC BI BAO LUT

Thời gian tiếp nhận ủng hộ: Từ ngày 11/09 đến hết ngày 30/09/2024.

2. Đến ủng hộ trực tiếp: Tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, số 14, Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1 (trong giờ hành chính).

3. Thời gian tiếp nhận ủng hộ: Từ ngày 11/9 đến hết ngày 30/9/2024.

PV

Gần 100 học sinh thôn Làng Nủ học buổi đầu tiên sau thảm họa lũ lụt

Gần 100 học sinh thôn Làng Nủ học buổi đầu tiên sau thảm họa lũ lụt

Ngày 16/9, gần 100 học sinh thôn Làng Nủ (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã tập trung, học buổi đầu tiên sau thảm họa lũ lụt tại trường Phúc Khánh.