Lãi gần 1 tháng lương chỉ trong 3 ngày nhờ “ôm” 30 cái máy hút ẩm: Chưa bao giờ thấy trời nồm mà vui đến thế!

Trong khi người người nhà nhà đang “khóc thét” vì đặc sản trời nồm của miền Bắc, thì Hạnh Ngân lại vui như mở hội trong lòng.

Phòng khi bạn chưa biết về "đặc sản trời nồm" của miền Bắc: Đây là hiện tượng thời tiết khiến sàn nhà, cửa kính, thậm chí là cả trần nhà, đều ướt nhèm nhẹp; quần áo thì thôi khỏi nói, giặt kiểu gì, phơi bao lâu cũng không khô nổi, còn được thêm cái hôi.

Lý giải trên góc độ khoa học, mùa nồm sẽ đến khi độ ẩm trong không khí cao hơn 90%, khiến hơi nước bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của đồ vật. Bao nhiêu giọt nước "không lối thoát" là bấy nhiêu giọt sầu của người miền Bắc.

              Không phải có người đổ nước ra sàn, hắt nước lên kính đâu. Trời nồm đấy!
Không phải có người đổ nước ra sàn, hắt nước lên kính đâu. Trời nồm đấy!
Không phải có người đổ nước ra sàn, hắt nước lên kính đâu. Trời nồm đấy!

Nói thế là đủ hiểu người miền Bắc sợ trời nồm đến mức nào. Người cười tươi tận hưởng được kiểu thời tiết này, có lẽ, chỉ có thể là những "con buôn" máy hút ẩm - vật dụng mà ai ai cũng muốn sắm để thoát cảnh chẳng làm gì, nhà cửa cũng ướt sũng hết cả ra.

Và Hạnh Ngân - Cô bạn 28 tuổi mà chúng tôi có cơ hội trò chuyện, là một trong số ít những người có thể "cười đến tận mang tai" khi hít thở luồng không khí với độ ẩm hơn 90%.

Đã từng sợ Tết này bánh chưng không có thịt vì mãi chẳng thấy nồm

Hiện tại, Hạnh Ngân đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Trước đây, cô bạn này hoàn toàn chưa từng buôn bán bất kỳ mặt hàng nào. Dẫu vậy, Hạnh Ngân vẫn tất tay, quyết "ôm" 30 cái máy hút ẩm nội địa Trung từ đợt sale 11/11 năm 2023.

"Mùa nồm năm ngoái (khoảng tháng 2/2023), mình cũng phải lặn lội trên mạng tìm mua máy hút ẩm. Mình mua máy hút ẩm nội địa Trung vì nó rẻ hơn gần 2 triệu so với những dòng máy hút ẩm khác. Sử dụng qua 1 mùa nồm, mình thấy cũng ok phết, lại có thêm đứa bạn thân đang sống bên Trung nên hai đứa rủ nhau chơi lớn một chuyến, nhập hẳn 30 cái" - Hạnh Ngân chia sẻ.

Hạnh Ngân
Hạnh Ngân

Để có tiền "ôm" 30 cái máy hút ẩm, Hạnh Ngân đã vét sạch tiền tiết kiệm suốt cả năm. Chưa buôn bán bao giờ nhưng Hạnh Ngân vẫn quyết định "tất tay", vì cô bạn này có một niềm tin mãnh liệt vào việc mùa nồm kiểu gì cũng đến, không sớm thì muộn.

Nhưng mà thời tiết năm nay cũng lạ lắm, bạn nhớ không? Tháng 12 chỉ lạnh hơn tháng 6 một chút, đến tháng 1 thì có 2 đợt rét xen kẽ 2 đợt ấm, nói chung là mãi không thấy "nồm" đâu nên Hạnh Ngân cũng sốt ruột.

"Tiền vốn nhập hàng là mình bỏ ra hết, bạn mình chỉ lo việc thương lượng với nhà sản xuất để chốt giá rồi lo giấy tờ vận chuyển về Việt Nam thôi. Thú thật đến giữa tháng 1, trời vẫn còn hanh khô nên mình chẳng khác nào ngồi trên đống lửa.

Mình vẫn tin là kiểu gì trời cũng nồm thôi, không trước Tết thì sau Tết nhưng vẫn lo ngay ngáy vì sợ Tết này "đói", tại có bao nhiêu tiền mình đều vét sạch để nhập hàng rồi" - Hạnh Ngân kể.

"Thấy trời nồm mới thấy Tết"

Ngày 11/11/2023 chốt đơn 30 cái máy hút ẩm, đến ngày 1/12/2023 thì Hạnh Ngân nhận được hàng. Suốt từ lúc đó cho tới tận ngày 29/1/2024, Hạnh Ngân chỉ bán được 10 cái máy hút ẩm, chủ yếu là bán cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Lúc đó, trong căn phòng trọ 35m2 của Hạnh Ngân vẫn còn có tới 20 cái máy hút ẩm, nhưng tới ngày 2/2/2024, đã chẳng còn chiếc nào.

"Mình bán được 20 cái máy hút ẩm trong chưa đầy 3 ngày. Thời tiết có dấu hiệu nồm, những người đã mua máy hút ẩm của mình từ trước mới lôi ra dùng, rồi đăng review trên Facebook cá nhân. Bạn bè họ vào hỏi, cứ người này người kia giới thiệu nên chớp mắt một cái là mình bán được hết" - Hạnh Ngân cười rất tươi.

Một phần nhờ trời nồm, một phần nhờ bạn bè giới thiệu khách nên Hạnh Ngân bán được 20 cái máy hút ẩm trong chưa đầy 3 ngày
Một phần nhờ trời nồm, một phần nhờ bạn bè giới thiệu khách nên Hạnh Ngân bán được 20 cái máy hút ẩm trong chưa đầy 3 ngày

Khi được hỏi về số tiền lãi sau thương vụ "tất tay" này, Hạnh Ngân từ chối đưa ra một con số cụ thể. Dẫu vậy, cô bạn cho biết: "Tiền lãi gần bằng 1 tháng lương của mình luôn đấy. Năm nay đúng là thấy trời nồm mới thấy Tết, giờ mình mới dám thở phào".

Hiện tại, dù hàng đã bán hết nhưng vẫn có người inbox hỏi mua máy hút ẩm của Hạnh Ngân. Lần đầu buôn bán đã thành công ngoài mong đợi, Hạnh Ngân khẳng định năm nay sẽ tiếp tục canh các đợt sale lớn để "ôm" máy hút ẩm, chuẩn bị đón mùa nồm năm tới.

"Mình nghĩ là năm nay, mình chỉ nhập khoảng 15-20 cái thôi, vì đặc thù sản phẩm này là người mua rồi sẽ không mua lại nữa, nên mình cũng không thể ỉ vào việc người quen giới thiệu mà nhập nhiều được. Chưa kể chắc cũng có nhiều bạn cùng suy nghĩ với mình, là tranh thủ mùa nồm nhập máy hút ẩm về bán, nên thị trường này cũng cạnh tranh về giá lắm" - Hạnh Ngân chia sẻ và còn đùa trời nồm đã cứu lấy nguyên cả cái Tết của cô năm nay.

Đấy, đúng là chỉ có những người bán máy hút ẩm mới mong ngóng, tận hưởng mùa nồm được thôi!

Ngọc Linh

Giáp Tết Nguyên đán, lãi suất tiết kiệm vẫn tiếp tục giảm

Giáp Tết Nguyên đán, lãi suất tiết kiệm vẫn tiếp tục giảm

Lãi suất tiết kiệm của ngân hàng những ngày áp Tết Nguyên đán tiếp tục giảm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo giới chuyên gia dự báo, mặt bằng lãi suất thấp này sẽ đi ngang cho đến cuối năm 2024.