Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Vì sao những màn "lột xác" luôn đem lại sự đổi đời ngoạn mục?

Vẻ ngoài không phải tất cả nhưng chúng ta đang sống trong một môi trường mà ngoại hình xinh đẹp là một lợi thế lớn.

Tái sinh để báo thù là câu chuyện chỉ có trong phim nhưng Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi (Marry My Husband) vẫn cực kỳ lôi cuốn với công chúng. Bởi lẽ những nội dung và chi tiết được bộ phim đề cập cực kỳ chân thực, phơi bày nhiều hiện thực cuộc sống mà đôi khi người ta đang tìm cách lảng tránh. 

Chủ đề được cư dân mạng bàn tán gần đây là ý nghĩa màn lột xác từ vịt hóa thiên nga của nữ chính Kang Ji Won (Park Min Young) sau khi tái sinh. 

Để sống sót, đẹp là một vũ khí

Trong quá trình làm việc, Ji Won luôn được biết đến như là một nhân viên có năng lực ở công ty. Cô tốt nghiệp đại học danh giá, hiệu quả làm việc cao, đưa ra được nhiều ý tưởng cho các dự án sản phẩm mới. Tuy nhiên Ji Won vẫn luôn bị trưởng nhóm Kim Kyung Wook (Kim Jong Hee) “đì” vì cách ăn mặc kín đáo theo kiểu mọt sách, không biết cách để xinh đẹp và trẻ trung hơn. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Vì sao những màn
Phong cách cũ của Ji Won kín đáo và nhàm chán 
Phong cách cũ của Ji Won kín đáo và nhàm chán 

Thậm chí Ji Won còn bị mắng mỏ giữa văn phòng vì vẻ bên ngoài: “Đến công ty thì quan tâm đến người khác một chút. Sao lại ăn mặc như thế? Cô Yang mặc như bà cô vì có chồng rồi nhưng cô còn độc thân mà? Đàn ông phải đón nhận thế nào đây?”.

Sau đó nhờ sự hỗ trợ của một người đồng nghiệp tốt bụng, Kang Ji Won đã có màn lột xác vô cùng ấn tượng. Mái tóc dài luôn buộc gọn phía sau được cắt ngắn và tạo kiểu; trang phục đi làm không còn nhàm chán với sơ mi và gile nữa mà chuyển sang những trang phục nữ tính, mềm mại hơn; chiếc kính to đùng choán hết gương mặt đổi thành kính áp tròng,... Ngoài ra Ji Won cũng trang điểm chỉn chu hơn thay vì để mặt mộc đi làm. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Vì sao những màn
Cô khiến cả văn phòng ngỡ ngàng sau khi thay đổi
Cô khiến cả văn phòng ngỡ ngàng sau khi thay đổi

Đặc biệt, khi bắt đầu được trang điểm để thay đổi bản thân, Kang Ji Won đã có bài học đắt giá về sự xinh đẹp. Cô nhận ra với nhiều người, ngoại hình không quan trọng nhưng một số người lại chú ý đến ngoại hình. Trong quá trình làm lại cuộc đời, cô phải đối phó với kiểu người thứ 2 nên chắc chắn phải sử dụng ngoại hình. 

Và sau khi trở nên xinh đẹp, Ji Won nhận về ánh nhìn và thái độ khác hẳn của mọi người xung quanh. Trưởng nhóm không còn la lối om sòm hay bực dọc khi nhìn thấy cô nữa. Gã bạn trai tồi tệ Park Min Hwan (Lee Yi Kyung) trở nên tự mãn, hãnh diện với mọi người vì có cô bạn gái vừa giỏi giang vừa xinh đẹp. Anh ta cũng bắt đầu ghen tuông, sợ bạn gái quá đẹp sẽ dễ ngoại tình bên ngoài và tra hỏi về sự thay đổi này. Đáp lại, Kang Ji Won cho biết mình thay đổi vì muốn sống tốt hơn và để bản thân trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. 

Đúng vậy, cuộc sống luôn có những điều tuyệt vời ẩn sau vẻ ngoài bình thường. Trên đời này cũng không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Nhưng thực tế là chúng ta đang sống trong một môi trường ưu ái cái đẹp nên để sống tốt, đôi khi chúng ta phải sử dụng “vũ khí” nhan sắc.

Là con gái, đừng phí thời gian với loại người chỉ coi trọng nhan sắc

Tôi từng nghe lỏm cuộc trò chuyện của một cặp đôi trong quán cà phê nọ. 

Chàng trai nói với cô gái: “Trông em tệ quá! Em thậm chí còn không trang điểm. Và em đang mặc cái gì lên người vậy? Nhìn cô nàng ngồi phía sau em đi, trang điểm rất đẹp”.

Cô gái cũng không vừa mà đáp lại: “Anh cũng không trang điểm. Những người đàn ông xung quanh tôi cũng trang điểm rất tinh tế thì tại sao anh không trang điểm? Tôi thích thì tôi mới trang điểm. Anh không mua đồ trang điểm cho tôi. Tại sao tôi phải chiều lòng anh? Nếu bạn thích cô nàng kia thì sao không sang đó mà ngồi?”.

Chàng trai nói tiếp: “Em nghĩ anh không muốn à? Nhưng họ đã đi rồi nên anh phải nhìn em. Thành thực mà nói nhan sắc em đâu có tệ, khi trang điểm lên sẽ trông rất đẹp. Phụ nữ xung quanh anh cũng đều trang điểm. Khi chúng ta quen nhau lâu rồi thì anh sẽ cho phép em không trang điểm”. 

Kỳ lạ thay, nghe những lời như vậy mà cô gái cũng không rời đi, không biết là cô ấy quá cưng chiều anh ta hay quá ngốc nghếch. Tại sao con gái phải tốn thời gian nói chuyện với loại đàn ông như vậy? 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Không rõ sau cuộc nói chuyện đó cô gái còn liên lạc với chàng trai hay không nhưng khi nói chuyện với người bạn đang làm ở quán cà phê đó, tôi biết được thông tin rất khó đỡ. Bạn tôi nói rằng chàng trai đó biết cô gái không uống được đá nhưng lại gọi loại đồ uống lạnh rẻ tiền nhất cho cô còn anh ta điềm nhiên gọi đồ uống được nhiều người thích nhất của cửa hàng.

Quả nhiên người chỉ coi trọng vẻ bề ngoài thì tính cách lại không được tốt đẹp cho lắm. Với người keo kiệt như anh ta, chắc chắn một hot girl xinh đẹp kiểu trang điểm đậm, đi giày cao gót, biết mọi kiểu quần áo đang mốt sẽ không bao giờ để mắt tới, càng không phí thời gian như vậy. 

Còn cô gái không trang điểm kia dù phản kháng nhưng vẫn ngồi im nghe anh ta nói đạo lý một cách kiêu ngạo, càng nói càng hăng. Anh ta nói rằng đàn ông chỉ thích con gái xinh đẹp nhưng lại quên mất rằng mình cũng chỉ là hòn đá bình thường, không phải viên ngọc quý. 

Trong cuộc sống nếu gặp những người như anh chàng này, chỉ cần cầm cốc nước lạnh rẻ mạt được mua cho để đổ lên đầu anh ta rồi rời đi. Tốt nhất là không nói chuyện, càng không nên dây dưa gì, hãy tiếp tục trau dồi bản thân theo cách bạn muốn và cứ đi trên con đường của chính mình. Nhất định sẽ có một người thực sự phù hợp đang chờ bạn!

(Theo Zhihu)

S.A

'Cô đi mà lấy chồng tôi' leo top 1 toàn cầu thống trị 57 quốc gia, lập kỷ lục chưa từng có ở màn ảnh Hàn

"Cô đi mà lấy chồng tôi" leo top 1 toàn cầu thống trị 57 quốc gia, lập kỷ lục chưa từng có ở màn ảnh Hàn

"Cô đi mà lấy chồng tôi" chứng minh được sức hút không tưởng của mình.