Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Đàn ông sẽ đối xử thế nào với những cô gái "trừ xinh đẹp ra chả còn cái gì" ?

Hơn cả lời thoại trong bộ phim ăn khách, đây còn là thực tế cuộc sống.

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi tiếp tục duy trì sức nóng với những tình huống phản công của nữ chính Kang Ji Won (Park Min Young) sau khi tái sinh. Nhưng không dừng lại ở đó, bộ phim còn được khán giả lựa chọn khi liên tiếp phơi bày quan điểm chân thực về cuộc sống, đặc biệt là trong chuyện tình yêu - hôn nhân. 

Ở tập 10, gã chồng tồi Park Min Hwan (Lee Yi Kyung) thẳng thừng bày tỏ với Jung Soo Min (Song Si Yun) rằng mình vẫn muốn kết hôn với Ji Won dù đã ngoại tình. Anh ta muốn ngoại tình với Soo Min vì đẹp và quyến rũ nhưng không có nghĩa là muốn lấy cô ta làm vợ. 

“Jung Soo Min, cô không phải đối tượng kết hôn. Kang Ji Won tốt nghiệp đại học Hanguk. Cô ấy tiết kiệm được kha khá tiền bạc và tự lập. Còn cô thì sao? Ngoại trừ xinh đẹp chả còn cái gì. Chúng ta ngủ với nhau rồi thì sao? Công nhận là tôi rất thỏa mãn nhưng đây là thực tế, tôi không phải 20 tuổi, tôi không điên. Tại sao tôi lại phải kết hôn với cô? Cô nên tự biết thân biết phận đi chứ”. 

Khoảnh khắc Park Min Hwan nói thẳng với Jung Soo Min viral trên MXH sau khi phim lên sóng
Khoảnh khắc Park Min Hwan nói thẳng với Jung Soo Min viral trên MXH sau khi phim lên sóng

Vì lời thoại quá chân thực và quá đời, cảnh phim này nhanh chóng được chia sẻ sau khi lên sóng. Nhiều người cho rằng dù trần trụi nhưng đây là một hiện thực của cuộc sống, là quan điểm của nhiều đàn ông chứ không riêng gã chồng tồi này. Có khác chăng, Min Hwan đã dám nói ra còn những người khác thì không. 

Thực tế cũng chỉ ra rằng đàn ông có thể yêu hoặc ngoại tình với những cô gái xinh đẹp nhưng sẽ không chọn họ khi muốn kết hôn. Tại sao lại như vậy?

Phụ nữ nếu chỉ đẹp thì chưa đủ

Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Như Ý truyện có một cảnh phim thế này. Khi hoàng tử muốn chọn đích phúc tấn (người vợ cả) đã nhận được lời khuyên từ mẫu thân: “Lấy vợ cả, hãy tìm một người đảm đang. Nếu là vợ lẽ, có thể tìm một người xinh đẹp”.

Từ trước đến nay dù thời thế đổi dời thế nào thì quan điểm của con người luôn là như vậy, lúc kết hôn phải lấy một người vợ tốt, không phải một người xinh đẹp. Cho nên có một số người đàn ông khi yêu đương có thể chọn người xinh đẹp còn khi kết hôn sẽ chọn người nhan sắc vô cùng bình thường nhưng có tính cách dễ chịu, có thể làm tốt mọi việc. 

Một số người đàn ông thuộc kiểu Min Hwan thì còn tệ hơn. Anh ta ngoại tình với Soo Min vì vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm nhưng trong thâm tâm luôn nghĩ cô không đủ đức hạnh, không có năng lực. Nhưng khi nói đến chuyện kết hôn, anh ta vẫn sẽ chọn Ji Won.

Min Hwan luôn nghĩ đến chuyện ngoại tình
Min Hwan luôn nghĩ đến chuyện ngoại tình

Ji Won là đối tượng có đầy đủ tố chất làm vợ. “Giàu vì bạn sang vì vợ”, Ji Won tốt nghiệp đại học danh giá, làm việc ở tập đoàn lớn nên sẽ khiến anh ta nở mày nở mặt. Cô có năng lực trong công việc, có khoản tiết kiệm lớn nên có thể giúp anh ta trả nợ. Cô sống một thân một mình nên quen với sự tự lập, biết chăm lo cho bản thân và người khác. 

Sự việc này là ví dụ cho thấy đàn ông cũng rất nhạy cảm, biết nên yêu kiểu người thế nào và lấy kiểu người thế nào. Họ hiểu rằng nếu cưới một người có đức hạnh thì cô ấy sẽ không ngăn cản chồng làm bất cứ điều gì, thậm chí cô ấy còn có thể giúp đỡ họ.

Lấy vợ đẹp khiến đàn ông thiếu tự tin

Đàn ông lấy vợ có vẻ ngoài bình thường, đôi khi là vì họ thiếu tự tin. 

Nếu gặp được một người phụ nữ rất xinh đẹp, họ có thể quan hệ với cô ấy, bởi vì chia tay trong lúc yêu cũng không thành vấn đề nhưng kết hôn lại là chuyện khác. Khi đã cưới một người phụ nữ xinh đẹp mà người đó lại bỏ rơi mình hoặc bị người đàn ông khác cướp mất thì còn gì mất mặt hơn? Trong trường hợp cả 2 đã có con chung, có tài sản chung lại càng khó xử lý. 

Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ gặp những gia đình có người chồng đẹp trai và người vợ rất bình thường hoặc những gia đình có người chồng trung bình và người vợ xinh đẹp. Điều này phụ thuộc vào sự tự tin của người đàn ông. 

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Đàn ông sẽ đối xử thế nào với những cô gái

Đàn ông biết rõ điểm mạnh của mình luôn rất tự tin, nghĩ rằng mình có thể kiểm soát được bất cứ ai nên khi lấy vợ, họ không quan tâm nhiều đến việc cô ấy có đẹp hay không. Nhưng một số người không có được sự tự tin đó hoặc không có đủ điều kiện để tự tin nên họ không sẵn sàng lấy một người quá xinh đẹp làm vợ. 

Trên đời này, người tự tin sẽ có được nhiều thứ hơn và ngược lại, người dù tốt đến mấy mà không có sự tự tin thì thường đánh mất nhiều thứ. Nhiều khi tình yêu cũng vậy nên đàn ông chọn 

Trên đời này, người tự tin sẽ có được nhiều thứ hơn, người dù tốt đến mấy mà không có lòng tự tin thì thường sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Trong tình yêu cũng vậy nên nhiều người đàn ông thà chọn phương án mà anh ta cho là an toàn ngay từ đầu còn hơn là phải nơm nớp lo sợ về sau. 

Sợ bị “cắm sừng” 

Chính sự thiếu tự tin này còn dẫn đến một vấn đề nữa nghiêm trọng hơn là đàn ông sợ bị “cắm sừng” khi lấy vợ xinh đẹp. 

Có những người phụ nữ xinh đẹp từ bé, luôn quen thuộc với cảm giác được chiều chuộng nên ngay cả khi đã có gia đình, họ cũng không từ chối khi có người theo đuổi. Thậm chí người phụ nữ không đứng đắn còn cho người ta cơ hội làm việc đó. 

Park Min Hwan cũng lờ mờ nhận thấy điều đó ở Jung Soo Min. Cô vừa đong đưa thả thính với người sếp tồi Kim Kyung Wook (Kim Jong Hee) để được trở thành nhân viên chính thức nhưng cũng vừa tìm cách tiếp cận người yêu của bạn thân. Khi Soo Min bị Min Hwan sỉ vả, chính người quản lý này cũng đã nhảy ra để bênh vực cô nàng.

Kim Kyung Wook đòi bênh vực Soo Min khi nghe Min Hwan nói
Kim Kyung Wook đòi bênh vực Soo Min khi nghe Min Hwan nói

Trong khi đó phần lớn đàn ông đều mong muốn có một gia đình ổn định, một hậu phương vững chắc. Bằng chứng là nhiều người dù có ngoại tình bên ngoài cũng không từ bỏ gia đình. Vì vậy họ không dám cưới người phụ nữ xinh đẹp vì sợ sẽ bị phản bội, phải giải quyết những chuyện phiền toái xung quanh đó. 

Tất nhiên không phải người phụ nữ xinh đẹp nào cũng sẽ ngoại tình và không phải người phụ nữ có vẻ ngoài bình thường nào cũng sẽ chung thuỷ. Mọi thứ đều phụ thuộc vào bản tính của mỗi người!

___ 

Tóm lại đàn ông rất lý trí và phụ nữ đẹp không phải là lựa chọn hàng đầu của họ khi tìm vợ. Họ sẽ chọn một người có ích cho sự nghiệp của mình, có thể đồng hành và hỗ trợ mình trong cuộc sống. Khi đã kết hôn, họ cũng thường đặt gia đình lên hàng đầu và sẽ không từ bỏ sự nghiệp, vợ con vì một người phụ nữ xinh đẹp. 

S.A

'Cô đi mà lấy chồng tôi' leo top 1 toàn cầu thống trị 57 quốc gia, lập kỷ lục chưa từng có ở màn ảnh Hàn

"Cô đi mà lấy chồng tôi" leo top 1 toàn cầu thống trị 57 quốc gia, lập kỷ lục chưa từng có ở màn ảnh Hàn

"Cô đi mà lấy chồng tôi" chứng minh được sức hút không tưởng của mình.