Màn từ chối tiểu tam trong Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi phơi bày tầm quan trọng của tài chính trong hôn nhân

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đưa ra góc nhìn thực tế về cuộc sống hôn nhân hiện đại.

Cô Đi Mà Lấy Tôi - bộ phim nổi tiếng gần đây, đang thu hút nhiều chú ý với nội dung về màn “hồi sinh" của Kang Ji Won (Park Min Yong thủ vai) Câu chuyện của bộ phim kể về cách Ji Won, sau đó là bạn thân Soo Min tiến đến cuộc hôn nhân đen tối với Min Hwan.

Ji Won kiếp trước lấy phải Min Hwan - một gã chồng đam mê chứng khoán đến mức sẵn sàng nghỉ công việc ổn định và ăn bám vợ trong nhiều năm. Sang kiếp này, bạn thân Soo Min cuối cùng cũng “cướp" được cơ hội bày tỏ với Min Hwan từ Ji Won, để mong trở thành vợ anh ta.

Tuy nhiên, khi đứng trước 2 cô gái, một kẻ bất tài như Min Hwan lại cương quyết từ chối Soo Min vì cô không đủ… tiêu chuẩn làm vợ. Min Hwan muốn lấy Ji Won hơn cô bạn thân, không phải vì tình cảm với nữ chính. Mà chỉ đơn giản là Ji Won đã có một khoản tiền tiết kiệm, sống tự lập và tốt nghiệp từ trường Đại học Hanguk nên cơ hội việc làm rộng mở. Về phía Soo Min, Min Hwan đánh giá cô… “không có gì". Và Min Hwan còn khuyên Soo Min hãy “thực tế" nếu muốn lấy anh ta làm chồng.

Sau khi xem phân cảnh này nhiều khán giả nhận xét về Min Hwan: Dù anh ta sống tệ bạc nhưng rất biết cách chọn người phù hợp để kết hôn
Sau khi xem phân cảnh này nhiều khán giả nhận xét về Min Hwan: Dù anh ta sống tệ bạc nhưng rất biết cách chọn người phù hợp để kết hôn

Câu trả lời của Min Hwan dù phũ phàng nhưng phản ánh hiện thực của cuộc sống hôn nhân: Hai bên chỉ nên về chung một nhà khi đã xây dựng nền tảng tài chính ổn định. Trong suốt cả bộ phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi, đây là một trong những phân cảnh hiếm hoi gã chồng đểu Min Hwan nhận được lời khen. Bởi dù sống “bỉ ổi" nhưng anh ta rõ ràng có cái nhìn thực tế về hôn nhân hơn Soo Min - người muốn kết hôn chỉ để trả thù bạn thân. 

Một cuộc hôn nhân tan vỡ là kết quả không thể tránh khỏi với Soo Min. Để mong muốn có hôn nhân bền vững, hãy bước chân vào mối quan hệ với cái đầu tỉnh táo về tiền nong, chứ đừng ngây thơ như Soo Min nhé.

Thứ nhất, tài chính giúp bạn mở rộng cơ hội tìm kiếm đối tượng kết hôn phù hợp

“Gió tầng nào gặp mây tầng đó” - câu nói này đã phản ánh thực tế rằng hai bên chỉ nên về chung một nhà khi đã có sự tương xứng nhất định không chỉ về quan điểm sống mà còn là trong chuyện tiền nong. Không riêng Min Hwan mà chẳng ai trong chúng ta muốn kết hôn với người có sự nghiệp bất ổn, không có chí tiến thủ và không biết lo lắng cho tương lai của gia đình.

Tiền là một phần quan trọng trong cuộc sống và sẽ mang tới hạnh phúc cho bạn. Chúng cho bạn cơ hội đặt chân đến vùng đất mới, thực hiện ước mơ và gặp được đối tượng kết hôn phù hợp. Cuộc hôn bền vững do bạn quyết định, nhưng đủ tiền sẽ hỗ trợ bạn biến điều đó thành sự thật.

Màn từ chối tiểu tam trong Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi phơi bày tầm quan trọng của tài chính trong hôn nhân

Thứ hai, cả hai cần có nền tảng tài chính ổn định mới nên tiến tới hôn nhân

Thời độc thân, có tài chính và công việc ổn định không những giúp bạn có cuộc sống tốt hơn mà còn gia tăng cơ hội tìm kiếm người chồng tốt. Còn sau khi kết hôn, có khoản tiền và sự nghiệp riêng giúp bạn gia tăng giá trị trong mắt đối phương ít nhất là còn có phương án dự phòng và đường lùi cho mình nếu hôn nhân tan vỡ. 

Kết hôn không chỉ là câu chuyện hai người dọn về sống chung với nhau. Mà đó là hàng loạt vấn đề về tài chính đòi hỏi họ phải giải quyết: Lo toan thế nào cho cuộc sống chung, báo hiếu bố mẹ ra sao, tài chính cho con đi học như thế nào…  

Một đời rất dài, bạn không nên kết hôn khi chỉ kỳ vọng có thể dựa dẫm hoàn toàn tiền bạc vào người vợ hoặc người chồng. Cuộc hôn nhân đổ vỡ của nữ chính Ji Won từ kiếp trước là ví dụ thực tế trước mặt. Cô chấp nhận để người chồng thất nghiệp và ăn bám mình trong nhiều năm. Khi cán cân tài chính trong gia đình có sự chênh lệch, cái kết đen tối cho hôn nhân chỉ ở trong trước mắt.

Màn từ chối tiểu tam trong Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi phơi bày tầm quan trọng của tài chính trong hôn nhân

Thứ ba, nếu lý do kết hôn vì tiền thì đổ vỡ chỉ là cái kết được báo trước

Sau cùng, giữa hai cô bạn thân, Min Hwan chọn lấy Soo Min. Tất nhiên là Min Hwan không yêu Soo Min. Mà cô là người duy nhất nhận lời lấy anh ta - một người đang cần bán căn nhà đã được mẹ ruột hứa tặng sau khi con trai kết hôn, để anh ta đem đi trả nợ.

Nói cách khác, Min Hwan kết hôn Soo Min với một lý do chỉ có xoay quanh tiền bạc và không còn gì khác. Tiền bạc quả thật là yếu tố quan trọng của hôn nhân. Nhưng một mối tình bắt đầu chỉ có vật chất thì kết thúc cũng chỉ khi hai bên xảy ra tranh chấp về tiền nong.

Ở kiếp trước, tương tự Soo Min, Min Hwan lấy Ji Won vì anh ta có thể lợi dụng khả năng kiếm tiền của vợ. Kết cục, Ji Won ra đi oan uổng, còn Ji Won thì hả hê vì lấy được tiền bảo hiểm khổng lồ từ cái chết của vợ. 

Một bài học vô giá khác là đừng kết hôn với một kẻ không nói rõ tình trạng tài chính với bạn. Soo Min không biết Min Hwan đang mang nợ, cũng như mình chỉ là đối tượng kết hôn để anh ta lấy được căn nhà. Mơ màng về tài chính trong chính gia đình của mình không phải là cách hướng đến cuộc sống hôn nhân bền vững. Cách giải quyết duy nhất ở đây là tìm hiểu rõ ràng về đối phương trước khi kết hôn, bao gồm cả quỹ đầu tư, tình trạng tài chính, nghề nghiệp và đặc biệt là cách anh ta sử dụng tiền bạc.

Vân Anh

Nữ phụ phim 'Cô đi mà lấy chồng tôi' có style diện đồ sáng màu cực trẻ xinh, chị em tham khảo ngay để mặc đẹp không lo 'sến'

Nữ phụ phim "Cô đi mà lấy chồng tôi" có style diện đồ sáng màu cực trẻ xinh, chị em tham khảo ngay để mặc đẹp không lo "sến"

Nhờ chăm diện đồ sáng màu, nữ phụ phim "Cô đi mà lấy chồng tôi" luôn trẻ trung, rạng rỡ.