Lần đầu tiên trong lịch sử, nước Mỹ đã phải tuyên bố Thảm họa toàn quốc

Mỹ đã phải đưa ra một tình trạng chưa từng có tiền lệ vì toàn quốc đối diện với cùng một mối đe dọa là đại dịch Covid-19.

Ngày 12/4 (theo giờ Việt Nam), lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ tuyên bố tình trạng Thảm họ toàn quốc, tuyên bố này được áp dụng cho toàn bộ 50 bang của Mỹ. Fox News đưa tin, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere đã xác nhận thông tin trên. 

Hiện Mỹ đã có 558.447 người nhiễm virus Covid-19 và 21.991 trường hợp tử vong liên quan đến loại virus này. Mỹ cũng là nước đứng đầu về số ca nhiễm và số ca tử vong. Thành phố New York với 6.898 ca tử vong là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Lần đầu tiên trong lịch sử, nước Mỹ đã phải tuyên bố Thảm họa toàn quốc

Nhờ vào tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ, ngân sách và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho chính quyền các tiểu bang cũng như các tổ chức phi lợi nhuận sẽ được tiến hành sớm. 

Trước đó, ngày 9/4, thống đốc bang Wyoming đã đề nghị tuyên bố thảm họa cho bang Wyoming trong một bức thư gửi đến ông Trump với nội dung: "Mặc dầu dịch COVID-19 ở Wyoming chưa tới mức khốc liệt như một vài bang khác, tuyên bố này sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị và huy động nguồn lực khi chúng tôi cần".

Thanh Mai

Hà Nội đã có cây 'ATM gạo' hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Hà Nội đã có cây "ATM gạo" hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Theo chia sẻ của người sáng lập ra ý tưởng AMT gạo ở Hà Nội, người dân sẽ được hỗ trợ gạo từ 11/4 đến khi hết gạo.