Lan lúa - hoa rừng bờ bụi gây sốt được nhiều người săn mua

Dịp này, hoa lan lúa khá “hot” nên tranh thủ hoa đang vào mùa, ai cũng muốn sở hữu một bình lan lúa cắm trong nhà.

Các loại hoa rừng, hoa dại đang trở thành mốt khiến nhiều chị em không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dại. Trong đó, lan lúa - một loại hoa rừng - dịp này đang gây sốt trên thị trường.

Lan lúa là một loại hoa mọc nhiều ở vùng đồi núi hay trong rừng. Ở quê, chúng thường mọc quanh bờ ao, thậm chí cành lên cao um tùm nhiều nhà phải chặt bớt cho thoáng đãng nhưng gần đây lại trở thành món hàng được săn đón. Giá sỉ 10 bó với giá 180.000 đồng/bó (10 cành), giá bán lẻ 240.000 đồng/bó (10 cành)

Lan lúa - hoa rừng bờ bụi gây sốt  được nhiều người săn mua

Loại hoa này có hương thơm giống như mùi thảo mộc, man mát dễ chịu, giống mùi của cây riềng rừng. Những bông hoa màu trắng hồng tựa như hạt ngọc, cành sai hoa trĩu xuống như bông lúa mẩy hạt tượng trưng cho sự no đủ. Khi nở, hoa có màu đỏ vàng rất rực rỡ, vì vậy chúng được nhiều chị em ưa chuộng.

Không chỉ khách ngoài Bắc, nhiều khách trong Nam như ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa,... cũng rất yêu thích loại hoa này.

So với các loại hoa khác, hoa lan lúa khá bền, có thể chơi được 14-20 ngày tùy vào mỗi người chăm. Mỗi cành hoa dài đến 80-100cm thích hợp cắm những lọ lục bình to.

Loại hoa này thường mọc ở vùng núi phía Bắc như: Tuyên Quang, Hòa Bình, Yên Bái... Người dân rất vất vả mới cắt được những cành đẹp, ưng ý để bán. Theo đó, phải chọn những cành có lá đều, không bị rách, hoa thành từng chùm đều tăm tắp.

Thanh Mai

Hoàn thành việc tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vaccine Nano Covax

Hoàn thành việc tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vaccine Nano Covax

Ngày 8/4, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học cho biết, 554 tình nguyện viên đã hoàn thành việc tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vaccine ngừa COVID-19 Nano Covax sau 14 ngày triển khai tiêm thử nghiệm.