Lan truyền thông tin về nhóm người bôi mặt đen ăn mặc kỳ dị đi xin "đểu" gây sợ hãi

Rất khó để nhận dạng được khuôn mặt của nhóm người này vì ăn mặc kỳ lạ, bôi đen mặt.

Gần đây trên MXH xôn xao về việc có một nhóm người lạ mặc đồ đen, bôi đen mặt, ăn mặc giống y hệt nhau… di chuyển trên nhiều tỉnh như Hà Nam, Thái Nguyên, Hà Nội... với mục đích xin ăn, xin tiền. Không chỉ vật trên tay họ còn cầm đầu gà, nếu xin không được sẽ tỏ thái độ và có hành động khiếm nhã với mọi người như nhổ nước bọt, vẩy nước…

1
1
MXH đang chia sẻ rầm rộ hình ảnh của nhóm người lạ.
MXH đang chia sẻ rầm rộ hình ảnh của nhóm người lạ.

Một số bài đăng chia sẻ lại hình ảnh và hầu hết mọi người đều cập nhật đường di chuyển từ Hải Phòng, gần đây nhất là Lĩnh Nam và Phùng Hưng, Tô Hiệu, Hà Đông.

Lan truyền thông tin về nhóm người bôi mặt đen ăn mặc kỳ dị đi xin
              Hình ảnh về nhóm người lạ.
Hình ảnh về nhóm người lạ.
Hình ảnh về nhóm người lạ.

Theo thông tin lan tràn trên mạng, nhóm người này thậm chí còn trực tiếp xông vào nhà, khiến trẻ nhỏ sợ hãi. Mục đích mặc đồ đen và bôi đen mặt, mồm ngậm vật lạ là để những người xung quanh khó nhận diện được khuôn mặt. Mọi người chỉ có thể miêu tả về hình dáng mà không có điểm rõ nét nhận dạng. Đối với các gia đình chỉ có phụ nữ và trẻ em, nếu không xin được sẽ đánh.

Tuy nhiên, tất cả các bài đăng tải đều chỉ đưa hình ảnh và một số cảnh báo, hiện vẫn chưa được xác thực. Cũng chưa có nạn nhân tại các khu vực nêu trên lên tiếng, đa phần đều là chia sẻ lại các bài viết. 

Hiện tại các phụ huynh đang hết sức hoang mang về thông tin này và mong chính quyền sớm thông báo chính thức điều tra làm rõ. 

Thanh Mai

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.