Liên tục xảy ra tai nạn liên quan đến trường học khiến nhiều học sinh thương vong

Trong vòng chưa đầy 1 tháng đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên quan đến trường học làm 4 học sinh tử vong, 6 em bị thương.

Mới nhất là vụ sập cổng trường học xảy ra tại tỉnh Nghệ An khiến 3 học sinh bị thương phải đi cấp cứu.

Theo báo Giao thông, vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi buổi chiều ngày 2/10 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ, cơ sở 2, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Vụ sập cổng làm 3 học sinh bị thương ở Nghệ An. Ảnh: Báo Giao thông
Vụ sập cổng làm 3 học sinh bị thương ở Nghệ An. Ảnh: Báo Giao thông

Vào thời điểm này, một nhóm học sinh đang chơi đùa trên sân trường gần cổng chính thì bất ngờ chiếc cổng sắt đổ sập. Một phần chiếc cổng đổ đè lên chân cháu Đinh Đ.L, học sinh lớp 3C của trường này khiến em bị thương tích nặng.

Phát hiện sự việc, thầy cô giáo đã nhanh chóng đưa em Đ.L đến bệnh viện để cứu chữa.

Theo thông tin từ phía gia đình học sinh, bé Đ.L bị mẻ, rạn xương, một phần thanh sắt đâm vào chân làm lộ xương bên trong phải khâu nhiều mũi. Hiện tại các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương hở, đồng thời tiến hành bó bột cố định chân cho bé.

Trước đó, cũng tại tỉnh Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khác khiến một học sinh lớp 5 tử vong.

Theo đó, vào ngày 11/9, trong giờ ra chơi, em Nguyễn Hoài L. (học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Lộc) ra khu vực cổng trường để chơi.

Trong lúc chơi, em L. trèo lên hàng rào của người dân bên cạnh trường thì không may hàng rào bị đổ sập khiến em bị gạch đá đè lên người.

Phát hiện sự việc, các thầy cô đã nhanh chóng đưa em L đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

3 học sinh tử vong do sập cổng trường tại Lào Cai

Khoảng 13h10 chiều 7/9, tại Trường mầm non Bản Phung ở xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ đổ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra cuối giờ nghỉ trưa khi một nhóm học sinh đang chơi đùa cạnh cổng trường. Khi đó một số em đã đu lên cánh cổng khiến đổ một bên trụ cổng và đổ sập, đè lên nhóm học sinh.

Sau khi nhận tin loan báo của học trò, một số giáo viên trường đã lao đến đưa các em đi cấp cứu, nhưng 3 học sinh đã tử vong và 3 em khác bị thương.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương