Lượng khách đi tàu, xe tại Sài Gòn dự báo sẽ tăng nhẹ vào dịp lễ 2/9

Dịp lễ 2/9 năm nay có 3 ngày nghỉ nên dự báo lượng khách đi tàu xe tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp nghỉ lễ 2/9, các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP HCM đã chuẩn bị đầy đủ các phương án phục vụ hành khách dịp lễ.

Trên báo Tin tức, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, ngoài các chuyến tàu hiện đang hoạt động công ty tổ chức chạy thêm 35 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 29/8 - 2/9, với khoảng 17.000 chỗ. Ngoài ra, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, công ty sẽ tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ hành khách.

Lượng hành khách dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng nhẹ. 
Lượng hành khách dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng nhẹ. 

Còn về khu vực bến xe, ông Nguyễn Hoàng Huy - Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cũng cho biết, lượng khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày bình thường nhưng chỉ tăng ở mức nhẹ. Dự báo sản lượng thực hiện xe xuất bến đạt bằng 100% và khách xuất bến tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Bến xe Miền Đông kiến nghị Sở Giao thông Vận tải chấp thuận sử dụng vé do Bến xe Miền Đông phát hành để bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường; điều chỉnh tăng giá cước vận tải không quá 40% trong hai ngày 30 - 31/8 bao gồm những tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực miền Tây.

Đối với khu vực bến xe Miền Tây sẽ bán vé từ 3h30 đến 22h trong ngày 30/8 - 2/9 đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé. Dự báo sản lượng hành khách đi lại tại bến xe Miền Tây trong dịp lễ năm nay tăng từ 2 - 4% so với cùng kỳ năm 2018.

Ngoài ra, bến xe Miền Tây khuyến khích các đơn vị cho xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ, đồng thời đề nghị các đơn vị vận tải khi xây dựng lại mức giá vé (nếu có) dịp lễ phải phù hợp, không quá 40% so với mức giá vé ngày thường; thời gian áp dụng trong hai ngày 30 - 31/8. 

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h