Lý do xạ thủ Trịnh Thu Vinh vẫn còn cơ hội giành huy chương Olympic Paris 2024

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 đánh giá Trịnh Thu Vinh vẫn còn cơ hội giành huy chương.

Chiều 28/7, xạ thủ Trịnh Thu Vinh gây tiếc nuối khi về vị trí thứ 4 chung cuộc ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ môn Bắn súng tại Olympic Paris 2024. Dù không giành được huy chương, nhưng đây là thành tích đáng khen ngợi với Trịnh Thu Vinh trong lần đầu tham dự Thế Vận hội.

Dù đã bị loại ở nội dung 10m súng hơi nhưng Trịnh Thu Vinh vẫn còn 1 nội dung thi đấu sở trường là 25m súng ngắn hơi nữ.

"Thu Vinh vẫn còn một nội dung thi đấu nữa. Đây cũng là nội dung sở trường của VĐV này. Ngoài ra đoàn Thể thao Việt Nam còn nhiều nội dung khác như cử tạ, rowing, đua xe đạp... Cơ hội vẫn còn phía trước",  Trưởng đoàn Olympic Việt Nam - Đặng Hà Việt chia sẻ.

Trịnh Thu Vinh vẫn còn một nội dung chưa thi đấu
Trịnh Thu Vinh vẫn còn một nội dung chưa thi đấu

Ngoài ra, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic cũng dành lời khen cho Thu Vinh: "Thật tiếc khi Trịnh Thu Vinh không thể vượt qua chính mình để giành huy chương nhưng VĐV này đã thi đấu xuất sắc. Thu Vinh có những bước tiến bộ, đặc biệt là về tâm lý thi đấu khá vững vàng, biết cách điều chỉnh tâm lý. Tuy nhiên vòng chung kết rất khốc liệt, ngoài 2 lượt 5 viên đầu tính điểm tích luỹ, liên tục từng lượt, cứ 2 viên một VĐV sẽ bị loại. Việc này gây nên tâm lý cho các VĐV".

Còn nhớ, trước khi giành HCV tại Olympic Rio 2016, xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh cũng từng đứng thứ tư tại kỳ Olympic trước đó tại London (Anh). Hy vọng với kinh nghiệm thi đấu nội dung 19m sẽ giúp Thu Vinh tự tin bước vào nội dung thi đấu 25m tiếp theo.

Hải Đăng