Mạng xã hội Gab hưởng lợi sau khi ông Trump bị Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản

Gab cũng là mạng xã hội cho giới cực hữu, được thành lập vào năm 2016 bởi Andrew Torba với chính sách đề cao tự do ngôn luận.

Ngày 9/1, mạng xã hội Gab tuyên bố đã có có hơn 10.000 thành viên đăng ký mới mỗi giờ, tăng đột biến sau khi ông Trump bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn. Parler - mạng xã hội cho giới cực hữu - bị gỡ khỏi kho ứng dụng của Apple và Google.

Gab cũng là mạng xã hội cho giới cực hữu, được thành lập vào năm 2016. Các bài đăng phổ biến được ưu tiên hiển thị trong bảng tin, tổng hợp tin tức và tương tác giữa người dùng.

Gab là mạng xã hội được giới cực hữu ưa thích. Ảnh: Chụp màn hình.
Gab là mạng xã hội được giới cực hữu ưa thích. Ảnh: Chụp màn hình.

Tháng 10/2018, Vox cho biết Gab có khoảng 465.000-800.000 người dùng. Tháng 7/2020, Fox Business thống kê lượng tài khoản trên Gab tính đến tháng 4 cùng năm là 1,1 triệu, và 3,7 triệu lượt truy cập hàng tháng trên thế giới.

Sau khi Điện Capitol bị tấn công, Torba cho biết lưu lượng truy cập Gab tăng 40%, thu hút hơn 10.000 thành viên mới mỗi giờ, với khoảng 12 triệu lượt truy cập trong 12 giờ gần nhất.

Việc Tổng thống Trump bị Twitter khóa tài khoản còn khiến người ủng hộ ông tràn sang Parler, mạng xã hội có chính sách thoải mái với giới cực hữu.

Tuy nhiên, Apple và Google thông báo sẽ xóa Parler khỏi kho ứng dụng do vi phạm chính sách, cụ thể là nhiều tài khoản chia sẻ trên Parler đường đi tránh cảnh sát, công cụ tốt nhất để phá khóa cửa, gửi hình cầm súng tiến về Điện Capitol.

Bloomberg trích thư phản hồi của Apple khi công bố xóa Parler: "Chúng tôi vẫn tìm thấy những đe dọa bạo lực trực tiếp, hay các lời kêu gọi thực hiện hành vi phi pháp. Những biện pháp này không đủ để đối phó với sự bùng nổ về nội dung nguy hiểm, đáng chê trách trên mạng xã hội này".

Amazon cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ máy chủ cho Parler, buộc mạng xã hội này phải tìm nhà cung cấp khác hoặc chịu cảnh không thể truy cập.

Thanh Mai

GM là hãng xe bán chạy nhất Bắc Mỹ 2020 nhưng doanh số vẫn giảm

GM là hãng xe bán chạy nhất Bắc Mỹ 2020 nhưng doanh số vẫn giảm

Nhiều hãng xe lớn thuộc thị trường Bắc Mỹ đồng loạt công bố kết quả quý IV cũng như cả năm 2020, đa phần doanh số đều giảm so với 2019.