Máy ATM gặp lỗi nhả gấp đôi tiền, người dân tranh nhau đi rút

Một đoạn clip chia sẻ việc rút tiền tại cây ATM nhả ra gấp đôi số tiền. Ngay sau đó, nhiều người đã đến cây ATM gặp trục trặc để rút tiền.

Tại cây ATM của ngân hàng NatWest ở East Ham, phía đông London, Anh đã xảy ra tình trạng người dân xếp hàng dài để chờ rút tiền. Đây là điều khá bất thường và nguyên nhân nó xảy ra là vì đã có một đoạn clip chia sẻ về việc cây ATM này bị lỗi và được gấp đôi số tiền. Ngay sau đó, hàng chục người đã nhanh chóng chạy đến cây ATM này với mong muốn có cơ hội rút 1 được 2. 

Rất đông người tụ tập trước cây ATM lỗi chờ tới lượt rút tiền.
Rất đông người tụ tập trước cây ATM lỗi chờ tới lượt rút tiền.

Trong đoạn clip được chia sẻ trên X (trước đây là Twitter), nhiều người tụ tập và xếp hàng dài xung quanh chiếc máy ATM này. Một người đàn ông tại đó chia sẻ rằng máy ATM này đang trả gấp đôi số tiền mà khách hàng chọn rút. 

Ngân hàng cho biết máy ATM đã gặp lỗi, điều đó cũng đồng nghĩa là một số máy đã rút được nhiều tiền hơn số tiền mà khách hàng chọn rút.

Sau đó, phía Ngân hàng NatWest cho biết máy ATM đã được sửa chữa và khách hàng có thể sử dụng lại như bình thường. Tuy nhiên vẫn chưa biết ngân hàng này sẽ xử lý như thế nào với trường hợp tận dụng lỗi để rút 1 được 2 trong thời gian máy ATM bị trục trặc. 

Sự cố hy hữu nhưng cũng có thể khiến ngân hàng thiệt hại không nhỏ
Sự cố hy hữu nhưng cũng có thể khiến ngân hàng thiệt hại không nhỏ

Đây không phải là lần đầu tiên các ATM gặp lỗi, hồi tháng 8/2023 máy rút tiền của ngân hàng Ireland đã gặp lỗi khi cho phép rút tiền dù trong tài khoản có rất ít hay thậm chí không có tiền. Điều này cũng khiến lượng người đổ xô đến và đứng xếp hàng ở máy ATM này sau khi thông tin lan truyền. Cuối cùng, cảnh sát phải đến nơi thì câu chuyện tụ tập rút tiền mới được xử lý.

Kenttt

Rút tiền bằng CCCD gắn chíp bảo mật hơn thẻ ATM

Rút tiền bằng CCCD gắn chíp bảo mật hơn thẻ ATM

Sau 1,5 tháng thí điểm sử dụng CCCD gắn chip thay thế thẻ ATM tại một số ngân hàng, đã có hơn 400 lượt công dân sử dụng thẻ CCCD để giao dịch, tương ứng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng.